x close

ไต้ฝุ่นอูตอร์ถล่มฟิลิปปินส์ ดับแล้ว 2 สูญหายเพียบ


ไต้ฝุ่นอูตอร์

ไต้ฝุ่นอูตอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JAY DIRECTO / AFP

          เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ฟิลิปปินส์เผชิญพายุไต้ฝุ่นอูตอร์ ซึ่งเป็นพายุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบปี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมดินถล่ม ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 2 ราย สูญหายอีกเพียบ

          รายงานระบุว่า พายุไต้ฝุ่นอูตอร์ซึ่งมีกำลังลม 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้พัดเข้าถล่มหลายเมืองของฟิลิปปินส์ โดนเคลื่อนตัวจากทางตอนเหนือของเกาะลูซอนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเข้าสู่จังหวัดออโรราเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายหนักไปทั่ว หลายพื้นที่เผชิญกับดินถล่มซึ่งตัดขาดถนนหลายสาย พื้นที่เกษตรกรรมเสียหายไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ไฟฟ้าถูกตัดในบางพื้นที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย สูญหายอีกไม่ต่ำกว่า 44 ราย และหนึ่งในนั้น คือหญิงรายหนึ่งที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดพาไป และมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ โดยจากคลิปจะเห็นว่าหญิงรายนี้ได้เกาะซากหักพังที่ลอยตามน้ำมา และชูมือข้างหนึ่งขึ้นโบกไปมาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือเธอได้เลย

          ขณะเดียวกัน ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์นั้น มีรายงานว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้โรงเรียนบางแห่งประกาศหยุดทำการเรียนการสอน เที่ยวบินหลายเที่ยวถูกระงับ แต่ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมหนักแต่อย่างใด

          นายเกอร์ราโด โนเวรัส ผู้ว่าราชการจังหวัดออโรรา ได้เปิดเผยว่า
ตอนนี้พื้นที่เกษตรกรรม 90 เปอร์เซ็นต์ ได้รับความเสียหายหนัก โดยเฉพาะนาข้าว ไร่ข้าวโพด และสวนมะพร้าว ส่วนไฟฟ้าก็ถูกตัด แต่อย่างไรก็ดี ทางการพยายามเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และทำให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

          อย่างไรก็ดี ทางการฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นอูตอร์กำลังเคลื่อนตัวผ่านฟิลิปปินส์มุ่งหน้าต่อไปยังตอนใต้ของจีนภายในวันที่ 13 สิงหาคมนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้ฝุ่นอูตอร์ถล่มฟิลิปปินส์ ดับแล้ว 2 สูญหายเพียบ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2556 เวลา 08:49:16 3,463 อ่าน
TOP