x close

จูน รังสิยา นิสัยสม ประวัตินักเทควันโด เพื่อนสนิท น้องเมย์ รัชนก

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram junerangsiya
 
            ประวัติ จูน รังสิยา นิสัยสม นักเทควันโดแชมป์โลก เพื่อนสนิท น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

 
            หลังจากที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาววัย 18 ปี คว้าแชมป์แบดมินตันโลกที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556 ทำให้ทุกสื่อสำนักต่างโฟกัสรายงานข่าวเรื่องของน้องเมย์ รัชนก ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องของเส้นทางในวงการแบดมินตัน ประวัติครอบครัว เพื่อน กองเชียร์แล้ว สื่อยังได้นำเสนออีกหนึ่งบุคคลที่เป็นกำลังใจให้น้องเมย์ รัชนก จนประสบความสำเร็จ นั่นคือ จูน รังสิยา นิสัยสม นักเทควันโดดีกรีแชมป์โลก ที่เป็นเพื่อนสนิทของน้องเมย์ ... ว่าแต่ จูน รังสิยา นิสัยสม เป็นใครมาจากไหน วันนี้เราจะมาเปิดประวัติ จูน รังสิยา นิสัยสม กันค่ะ
 
            จูน รังสิยา นิสัยสม เกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2537 ที่ จ.ชลบุรี จบการศึกษาในระดับมัธยมที่โรงเรียนสิงห์สมุทร ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
            สำหรับเส้นทางการเป็นนักเทควันโดของ จูน รังสิยา นิสัยสม นั้น เริ่มตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เนื่องจากชอบในตัว วิว เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโดดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 (พ.ศ. 2547) จึงได้เริ่มฝึกฝนกีฬาชนิดนี้ แม้ว่าทางครอบครัวจะต่อต้านในช่วงแรกก็ตาม อย่างไรก็ดี ด้วยความพยายามก็สามารถชนะใจครอบครัวได้ในที่สุด และเริ่มติดทีมชาติหลังจากที่เธอคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2550 และ พ.ศ. 2551
 
            ในปี 2010 (พ.ศ. 2553) จูน รังสิยา นิสัยสม สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้ในการแข่งขันเทควันโด รายการยังชอน คลับ โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะก้าวมาแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้นอย่างเทควันโดประเภททีมชิงแชมป์โลก ในรุ่น lightweight (62 กิโลกรัม) ซึ่งรายการนี้ไทยคว้าอันดับ 3 มาครองได้ ต่อด้วยการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2010 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน แต่จูนก็พลาดตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย
 
            เมื่อเข้าสู่ปี 2011 นับว่าเป็นปีทองของ จูน รังสิยา นิสัยสม อย่างแท้จริง เนื่องจากเธอสามารถคว้าแชมป์เทควันโดโลกที่ประเทศเกาหลีใต้ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่เอาชนะมารินา ซูมิช จากโครเอเชียไปได้ในนัดชิงชนะเลิศ 3-1 คะแนน กลายเป็นนักเทควันโดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลกได้ นอกจากนี้ การคว้าแชมป์ของนักเทควันโดสาวชาวไทยคนนี้ ก็เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายของใครหลาย ๆ คน เพราะ จูน รังสิยา นิสัยสม อายุยังน้อย และคู่แข่งแต่ละชาติก็มีความแข็งแกร่งและมีผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละรุ่นมากกว่า 32 คน แต่สุดท้ายเธอก็สามารถผ่านมันมาได้
 
            ภายหลังความสำเร็จจากเทควันโดโลก สถานีต่อไปที่ จูน รังสิยา นิสัยสม ต้องเดินทางไปต่อ นั่นคือ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในรายการนี้น่าเสียดายตรงที่จูนตกรอบแรกของการแข่งขันเท่านั้น
 
            หลังจากนั้น ชื่อของ จูน รังสิยา ก็เงียบ ๆ ลงไป อาจจะเป็นเพราะว่า คนไทยไม่ได้ติดตามกีฬาเทควันโดอย่างใกล้ชิด จะติดตามครั้งหนึ่งก็คือช่วงที่ลงแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ เท่านั้น เช่น เอเชียนเกมส์หรือโอลิมปิก บวกกับผลงานการแข่งขันที่ไม่ประสบผลสำเร็จของจูนเอง อย่างการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกในปี 2013 ที่ประเทศเม็กซิโก จูน รังสิยา เข้าได้ถึงรอบ 16 คนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้ป้องกันแชมป์รายการนี้ไม่ได้
 
            แต่ถึงกระนั้น ชื่อของ จูน รังสิยา กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์แบดมินตันโลก และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ถูกเปิดเผยมากขึ้น แม้ว่าคนที่ตามอินสตาแกรมของเมย์และจูนจะทราบถึงความสัมพันธ์นี้อยู่แล้วก็ตาม และการที่เป็นข่าวครั้งนี้ อาจจะทำให้หลายคนจับตาจูน รังสิยา มากขึ้น ในการแข่งขันซีเกมส์ 2013 (พ.ศ. 2556) ที่ประเทศพม่า และเอเชียนเกมส์ 2014 (พ.ศ. 2557) ที่ประเทศเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมเอาใจช่วยนักเทควันโดสาวคนนี้ด้วยนะคะ


จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม

จูน รังสิยา นิสัยสม









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จูน รังสิยา นิสัยสม ประวัตินักเทควันโด เพื่อนสนิท น้องเมย์ รัชนก อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2559 เวลา 10:51:10 29,574 อ่าน
TOP