x close

เรือดำน้ำอินเดียระเบิด ทหาร 18 นายติดอยู่ไม่รู้ชะตากรรม

เรือดำน้ำอินเดียระเบิด ท่าเรือมุมไบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ midday สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เรือดำน้ำอินเดียระเบิดและจมลงที่ท่าเรือมุมไบ ทหาร 18 นายติดอยู่ซึ่งคาดว่ามีจำนวนหนึ่งเสียชีวิต ขณะกองทัพยังไม่แถลงถึงสาเหตุ

          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในเรือดำน้ำ ไอเอ็นเอส-สินธุรักษ์จักก์ ของกองทัพเรืออินเดีย ขณะจอดเทียบท่าที่นครมุมไบ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมเรือและบางส่วนจมลงใต้น้ำ อีกทั้งยังมีทหารเรือราว 18 นายติดอยู่ในเรือด้วย

          รายงานระบุว่า สำหรับเรือดำน้ำลำนี้เพิ่งได้รับกลับมาหลังส่งไปปรับปรุงซ่อมแซมให้ทันสมัยครั้งใหญ่ที่รัสเซียเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง โดยในช่วงเกิดเหตุ เรือลำนี้บรรทุกตอร์ปิโดและขีปนาวุธไว้ด้วย รวมถึงอาวุธอื่น ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ามีเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง จากนั้นก็มีควันออกมา

          ทางด้าน นายนเรนทรา กุมาร วิศบุตร โฆษกกองทัพเรืออินเดีย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกองทัพได้ส่งนักประดาน้ำเข้าค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในเรือทันที ซึ่งหน่วยดับเพลิงสกัดมิให้ไฟไหม้ลามไปยังบริเวณใกล้เคียงได้สำเร็จ แต่ยังไม่อาจระบุสาเหตุที่ทำให้เรือระเบิดได้

          ขณะที่ทางด้าน เอ.เค. แอนโธนี รัฐมนตรีกลาโหมอินเดีย กล่าวว่า มีทหารบางคนที่ติดอยู่ในเรือดำน้ำลำนี้เสียชีวิต แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่ามีผู้เสียชีวิตกี่ราย เพียงกล่าวย้ำว่า โศกนาฏกรรมนี้เป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ สำหรับลูกเรือจำนวนหนึ่งที่ประจำการในเรือที่จอดอยู่ใกล้กัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการแผลพุพอง











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือดำน้ำอินเดียระเบิด ทหาร 18 นายติดอยู่ไม่รู้ชะตากรรม อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 09:49:16 5,561 อ่าน
TOP