x close

สั่งปิด รร.บ้านประจัน จ.ปัตตานี 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุยิงครูดับ


ปัตตานี

ปัตตานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
              
          ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านประจัน จ.ปัตตานี  สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุยิงครูดับ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. พร้อมจี้ภาครัฐคุมเข้มความปลอดภัยบริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอให้มากขึ้น
 
          เมื่อเวลา 17.00 น. ของวานนี้ (19 สิงหาคม 2556) พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนสายปัตตานี-ยะลา ม.1 ต.ปูยุด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายอธิคม ติวงศ์ อายุ 34 ปี ข้าราชการครู โรงเรียนบ้านประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  เสียชีวิตในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าศีรษะและลำตัว ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน ขคย 597 ยะลา และยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกเกลื่อนถนน
 
          จากการสืบสวนทราบว่า นายอธิคม เป็นชาวเชียงใหม่ ที่เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูในพื้นที่ จ.ปัตตานี  ได้เพียง 2 ปีเศษ โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านพักในตัวเมืองปัตตานี  แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะขับแซงด้านหน้าก่อนประกบข้าง จากนั้นใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนนายอธิคมเสียชีวิต ซึ่งก่อนหลบหนี คนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนสั้นของผู้ตายไปด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ในวันนี้ (20 สิงหาคม 2556) นางแวมัสนะห์ แส๊ะเด็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกับบุคลากรทางการศึกษา ทำให้ทางโรงเรียนเสียขวัญเป็นอย่างมาก ดังนั้น ตนจึงสั่งปิดโรงเรียน 1 สัปดาห์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจะเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง ในวันที่ 26 สิงหาคม 2556
 

          นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยกับ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปหารือกับกองกำลัง 3 ฝ่าย ว่า ให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเขตรอยต่อระหว่างอำเภอ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง
 

ปัตตานี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด รร.บ้านประจัน จ.ปัตตานี 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุยิงครูดับ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2556 เวลา 11:17:41 13,401 อ่าน
TOP