x close

คุณแม่ เอื้อย พรสวรรค์ แจ้งความกลุ่มแอนตี้ หลังลูกสาวโดนโจมตีในเน็ต






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 

           คุณแม่ของ เอื้อย พรสวรรค์ หรือ เอื้อย โลกเบี้ยว แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มแอนตี้ หลังลูกสาวถูกกลุ่มแอนตี้โจมตีในอินเทอร์เน็ตอย่างหนัก ไม่ว่าจะโพสต์ภาพ พิมพ์ข้อความ ใส่ร้ายเพียบ

           วันนี้ (20 สิงหาคม 2556) สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า คุณแม่ของน้องเอื้อย พรสวรรค์ หรือที่รู้จักกันในนาม เอื้อย โลกเบี้ยว เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เดินทางพร้อมลูกสาวเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม เพื่อใช้ประกอบหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่ตั้งแฟนเพจแอนตี้น้องเอื้อย และโพสต์ข้อความใส่ร้าย โจมตีอย่างรุนแรงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่า ช่วงต้นสัปดาห์หน้าจะนำหลักฐานไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

           ทั้งนี้ คุณแม่น้องเอื้อย ซึ่งเป็นข้าราชการในหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่ จ.นนทบุรี เผยว่า ตนพาลูกสาวไปแจ้งความจริง ๆ หลังจากที่ลูกสาวร้องไห้และมาบอกกับตนว่า รู้สึกอายมากที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งโพสต์ข้อความต่อว่าลงในเพจแอนตี้ จนทำให้ไม่กล้าไปโรงเรียนอีก ตนจึงปรึกษากับทนายความที่เป็นญาติกันและได้รับคำแนะนำว่าให้ไปแจ้งความไว้ก่อน เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

           ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้องเอื้อยถูกชาวเน็ตรุมด่าเช่นนี้ คุณแม่ เผยว่า อาจจะเป็นเพราะน้องเอื้อยเป็นคนที่มีชื่อเสียงมากในโลกออนไลน์ จนไปขัดประโยชน์จากคนอื่น จึงสร้างกระแสโจมตีด้วยการสร้างเพจแอนตี้ขึ้นมาและพยายามแต่งเรื่องเพื่อสร้างกระแสให้ลูกสาวตนเสียหาย เพราะพวกเขาคงคิดว่าทำเพจดัง ๆ แบบนี้ อาจจะได้ขายของและได้เงิน เนื่องจากมีคนติดตามเยอะ

           นอกจากนี้ คุณแม่น้องเอื้อยยังระบุว่า หลังจากที่แจ้งความกับ สภ.บางศรีเมือง แล้ว ตนได้พาน้องเอื้อยไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นคนทำเพจเหล่านี้ขึ้นมาและใครเป็นผู้โพสต์ข้อความ แต่เท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ ก็มีเน็ตไอดอลหลายคนที่เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน จนบางคนต้องปิดเฟซบุ๊กหนีไปเลย ส่วนตนนั้นบอกน้องเอื้อยว่าให้ลูกสู้ ๆ อย่ายอมแพ้ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่จำเป็นต้องปิดเฟซบุ๊ก เพราะคนที่รักเรามีอีกเยอะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ เอื้อย พรสวรรค์ แจ้งความกลุ่มแอนตี้ หลังลูกสาวโดนโจมตีในเน็ต โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2556 เวลา 15:45:11 155,349 อ่าน
TOP