x close

ลือ ! เจ้าอาวาสเส้าหลินทำสาวท้อง-ซุกเงินกว่าแสนล้าน

ลือ เจ้าอาวาสเส้าหลินทำสาวท้อง ซุกเงินกว่าแสนล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  PETER PARKS / FILES AFP / AFP

          ลือ ! เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินซื้อบริการโสเภณี-ทำสาวท้อง แถมซุกเงินในบัญชีลับกว่าแสนล้าน

          เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 รายงานว่า เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินสุดฉาว ถูกครหาว่าเที่ยวหญิงบริการ ทำผู้หญิงท้องจนมีลูกนอกสมรส และซุกซ่อนเงินในบัญชีลับกว่าแสนล้านบาท ขณะที่ทางวัดออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแล้ว

          รายงานระบุว่า เจ้าอาวาสชื่อ หย่งชิน แห่งวัดเส้าหลิน วัย 48 ปี ได้ตกเป็นข่าวฉาวไปทั่วสังคมจีนอีกครั้งในขณะนี้ หลังจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์สเปนรายหนึ่ง ได้รายงานว่า เจ้าอาวาสชื่อ หย่งชิน ซึ่งเป็นนักบวชพุทธคนแรกที่จบปริญญาโทบริหารธุรกิจ แอบซุกซ่อนเงินไว้ในบัญชีลับหลายบัญชี รวมเป็นจำนวนเงินนับแสนล้านบาท

          นอกจากนี้ เขายังถูกครหาอีกว่า เคยมีสัมพันธ์ลับกับหญิงชาวจีน ซึ่งเป็นนักศึกษาในประเทศเยอรมนี จนมีลูกชายนอกสมรสด้วยกัน 1 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2011 เจ้าอาวาสชื่อ หย่งชิน เคยตกเป็นข่าวฉาวมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ไปซื้อบริการโสเภณีสนองตัณหา ขณะที่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา วัดเส้าหลินก็มีข่าวฉาวอีกว่า มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่กำแพงวัด โดยจับภาพไปที่บริเวณที่พักของผู้หญิง

          อย่างไรก็ดี ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีข่าวฉาวทางโฆษกวัดก็ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยชี้แจงถึงกรณีซื้อบริการโสเภณีว่า เจ้าอาวาสชื่อ หย่งชิน ไม่เคยใช้บริการโสเภณีอย่างใด แต่ที่เข้าไปในสถานขายบริการและตำรวจก็เข้าไปเจอนั้น ก็เพื่อไปทำพิธีทางศาสนาเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังชี้แจงอีกว่า ข่าวฉาวที่ถูกปล่อยออกมาทั้งหมดนั้น มาจากผู้มีอิทธิพลบางคนที่ขัดผลประโยชน์เรื่องหุ้นวัดเส้าหลิน

          ทั้งนี้ วัดเส้าหลินเป็นวัดที่มีอายุยาวนานกว่า 500 ปี ตั้งอยู่ในมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน มีชื่อเสียงกระฉ่อนโลกในเรื่องของศิลปะการต่อสู้แบบกังฟู และโด่งดังมากขึ้นไปอีกเมื่อชื่อ หย่งชิน ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสในปี 1999 และได้นำวัดเขาสู่ธุรกิจกังฟูอย่างเต็มตัว ก่อนจะนำเข้าตลาดหุ้นในเวลาต่อมา โดยในแต่ละปี วัดเส้าหลินมีรายได้จากค่าเข้าชมกว่า 750 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายได้การเดินสายแสดงศิลปะกังฟูไปทั่วโลก และมีการเปิดวัดเส้าหลินสาขาย่อยในสหรัฐฯ และเวเนซุเอลา ด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ ! เจ้าอาวาสเส้าหลินทำสาวท้อง-ซุกเงินกว่าแสนล้าน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2556 เวลา 18:58:02 80,509 อ่าน
TOP