x close

จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม. ก่อนส่งลงใต้

จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม.

จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม.

จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก krobkruakao

          ชุดปราบปรามยาเสพติด สกัดจับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงจาก อ.แม่จัน มุ่งหน้าเข้า กทม. ก่อนส่งลงใต้

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการสืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้าจากชายแดน อ.แม่จัน ผ่านทางตัวเมือง จ.เชียงราย ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ทำการขยายผลและติดตามเส้นทางลำเลียงยาบ้าครั้งนี้ ก่อนจะพบรถกระบะต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน บบ 6228 เชียงราย ขับมาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ หน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมือง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดจับและเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

          ภายในรถมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณหลังรถ จำนวน 1 ล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถกระบะต้องสงสัยอีก 2 คัน ขับตามหลังมาด้วย คาดว่าจะเป็นรถที่คนร้ายนำมาใช้สับเปลี่ยนในการลำเลียงยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดจับรถกระบะต้องสงสัยทั้ง 2 คัน เพื่อใช้ประกอบการขยายผลการจับกุมต่อไป

          จากการติดตามเข้าจับกุมครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอาพุ อามอ อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ต. แม่ยาว อ. เมืองเชียงราย หัวหน้าทีม, นายธีรเดช อางี อายุ 27 ปี และนาย เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นชาวเขาเผ่าม้ง บ้านแม่ไร่ อ.แม่จัน ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้า โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอาพุ อามอ หัวหน้าทีม เพิ่งพ้นโทษคดีขนยาเสพติดมาไม่นาน ก็มาตั้งแก๊งขนยาเสพติดอีก โดยชักชวนวัยรุ่นหน้าใหม่เข้าร่วมแก๊ง และจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้เอเย่นต์ในภาคใต้  



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม. ก่อนส่งลงใต้ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2556 เวลา 17:16:32 6,827 อ่าน
TOP