x close

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เยี่ยมรัฐสภาไทย ชี้เห็นต่างทางการเมือง เรื่องปกติ

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เดินทางเข้าเยี่ยมรัฐสภา (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เดินทางเข้าเยี่ยมรัฐสภาไทย พร้อมระบุ ความเห็นแตกต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ก็เป็น

          วันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่อาคารรัฐสภา พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา เขต 8 นครชิคาโก มลรัฐอิลลินอย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของรัฐสภาไทย ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-3 กันยายนนี้ โดยมีคณะกรรมาธิการต่างประเทศ ให้ต้อนรับ ร่วมกับสมาชิกรัฐสภาจำนวนมาก

          โดย พ.ท.หญิง ลัดดา กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากต่างจากเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่การจราจรยังคงติดขัดเหมือนเดิม สำหรับการดำเนินงานทางกระบวนการรัฐสภา และการเมืองของไทยนั้น ส่วนตัวมองว่าก็เป็นเช่นเดียวกับที่สหรัฐอเมริกา ที่แต่ละฝ่ายจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งต้องมองถึงประเทศชาติเป็นหลัก แม้จะมีความคิดเห็นแตกต่างกันแต่ก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ซึ่งการเมืองสหรัฐฯ ก็เป็นเช่นนี้

          ด้าน นายสุนัย จุลพงศธร ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ได้กล่าวเรียกร้องให้ พ.ท.หญิง ลัดดา สนับสนุนความเป็นประชาธิปไตยของไทยด้วย เนื่องจากภายหลังที่มีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นประเทศไทยประสบปัญหาทางการเมืองเป็นอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้คนไทยในสหรัฐฯ ช่วยผลักดันความเป็นประชาธิปไตยของไทย

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เยี่ยมรัฐสภาไทย ชี้เห็นต่างทางการเมือง เรื่องปกติ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:19:32 6,499 อ่าน
TOP