x close

อดีตผู้พิพากษา จี้ สุเทพ รักษาคำพูด ออกมาขับไล่รัฐบาล

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng

          ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา เรียกร้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาคำพูดออกมาขับไล่รัฐบาล หลังการ์ดถูกยิงเสียชีวิต พร้อมโพสต์เตือนตำรวจ ระบอบทักษิณไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า หากหมดอำนาจ จะกล้าแต่งเครื่องแบบตำรวจไหม

         วันนี้ (1 กันยายน 2556) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เคยประกาศบนเวทีผ่าความจริง มาแล้วหลายครั้งว่า ถ้ารัฐบาลใช้กำลังปราบประชาชนได้รับบาดเจ็บแม้เท่ารอยแมวข่วน จะเป่านกหวีดชวนประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาล และเมื่อคืนที่ผ่านมา บนเวทีผ่าความจริง ที่มีนบุรี นายสุเทพ ประกาศอีกครั้งหนึ่งว่า ถ้าประชาชนที่ชุมนุมอยู่ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็จะเป่านกหวีดทันที

         "บัดนี้ ประชาชนที่ชุมนุมกันอยู่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน แล้ว จึงถึงเวลาที่ นายสุเทพ จะต้องเป่านกหวีดชวนประชาชนออกมาขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แล้ว ในฐานะที่เป็นคนสุราษฎร์ธานี อยากขอให้ นายสุเทพ รักษาคำพูด อย่าให้เสียชื่อคนสุราษฎร์ฯ"

          ขณะเดียวกัน นายชูชาติ ก็ยังโพสต์ข้อความถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า

           "ผู้ที่มีช่วงชีวิตได้รู้เห็นเหตุการณ์ยุค 14 ตุลาคม 2516 น่าจะพอจำกันได้ว่า ในกรุงเทพมหานคร ช่วงวันที่่ 15-17 ตุลาคม 2516 ไม่มีเจ้าพนักงานตำรวจจราจรออกมาปฏิบัติหน้าที่ ต้องให้ลูกเสือมาทำหน้าที่แทน และเจ้าพนักงานตำรวจทั่ว ๆ ไปไม่กล้าแต่งเครื่องแบบออกมาเดินบนท้องถนน

          เหตุการณ์การชุมนุมของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรธรรมราช เพื่อขอให้รัฐบาลช่วยประกันราคายางพารา ตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ท่านทั้งหลายได้กระทำต่อประชาชนที่มาร่วมชุมนุมนั้น ท่านไม่ได้คิดถึงประวัติศาสตร์ที่บ้านมาบ้างหรือ

          ระบอบทักษิณและรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รัฐบาลและทักษิณหมดอำนาจเมื่อไหร่ เจ้าพนักงานตำรวจทั้งหลาย ถ้ายังมีโอกาสรับราชการอยู่ ท่านจะกล้าแต่งเครื่องแบบตำรวจออกมาเดินมองหน้าประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เต็มตาหรือครับ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้พิพากษา จี้ สุเทพ รักษาคำพูด ออกมาขับไล่รัฐบาล อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2556 เวลา 15:41:03 32,585 อ่าน
TOP