x close

รัฐสภาอังกฤษเข้าเว็บโป๊ 3 แสนครั้ง ใน 1 ปี


รัฐสภาอังกฤษเข้าเว็บโป๊ 3 แสนครั้ง ใน 1 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สื่อนอกแฉตึกรัฐสภาอังกฤษมีความพยายามเข้าถึงเว็บโป๊กว่า 300,000 ครั้ง ตลอดปีที่ผ่านมา

            เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ของอังกฤษแฉ พบการเข้าถึงเว็บโป๊กว่า 300,000 ครั้ง บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของอาคารรัฐสภาอังกฤษ

            รายงานระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นการเปิดเผยตามคำเรียกร้องของเว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ ภายใต้สิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร (Freedom of Information) ระบุว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2555-กรกฎาคม 2556 บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของอาคารรัฐสภาอังกฤษ มีความพยายามเข้าถึงเว็บไซต์ลามกอนาจารรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3000,000 ครั้ง โดยพบว่าช่วงที่มีการเข้าถึงเว็บไซต์ลามกอนาจารมากที่สุด คือ เดือนพฤศจิกายน 2555 (114,844 ครั้ง) ส่วนช่วงที่มีการเข้าถึงน้อยที่สุด คือ เดือนกุมภาพันธ์ 2556 (15 ครั้ง)

            อย่างไรก็ดี หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวออกมา โฆษกสภาสามัญชนอังกฤษก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า สถิติดังกล่าวไม่ได้พิสูจน์ได้ว่าการเข้าถึงเว็บไซต์ลามกอนาจารภายในรัฐสภาอังกฤษเป็นการเข้าถึงโดยตั้งใจ เพราะหลายครั้งเว็บไซต์อนาจารเหล่านี้ก็มาในรูปแบบหน้าต่างที่ป็อปอัพขึ้นมาอัตโนมัติ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทางโฆษกได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่ว่า หากมีการเข้าถึงโดยไม่ได้ตั้งใจ เหตุใดสถิติการเข้าเว็บไซต์อนาจารในแต่ละเดือนจึงแตกต่างกันอย่างมากเช่นนั้น

            ทั้งนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ได้เปิดเผยว่า บ้านเรือนในอังกฤษส่วนใหญ่ถูกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบล็อกไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์อนาจาร ยกเว้นแต่พวกเขาจะเลือกรับข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น โดยปัจจุบันผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ได้บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์อนาจารคิดเป็นร้อยละ 95 ของลูกค้าทั้งหมด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐสภาอังกฤษเข้าเว็บโป๊ 3 แสนครั้ง ใน 1 ปี อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2556 เวลา 09:34:16 12,153 อ่าน
TOP