x close

เชน เทือกสุบรรณ ฟิวส์ขาด ทุ่มเก้าอี้ในสภา หลังไม่พอใจ ส.ส.เพื่อไทย


เชน เทือกสุบรรณ ฟิวส์ขาด ทุ่มเก้าอี้ในสภา หลังไม่พอใจ ส.ส.เพื่อไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          เชน เทือกสุบรรณ ฟิวส์ขาด ทุ่มเก้าอี้ในสภา หลังไม่พอใจ ส.ส.เพื่อไทย ที่เร่งปิดการประชุม

          วันนี้ (5 กันยายน 2556) ระหว่างการพิจารณาญัตติด่วนเรื่องปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกแจ้งว่า ประชาชนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งมาว่าได้ใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม ดังนั้นขอให้รัฐมนตรีชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามนายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เสนอญัตติให้ปิดการอภิปราย ดังนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จึงกรูเข้าห้องประชุม จนทำให้นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานการประชุม ได้ขอให้นายพายัพถอนญัตติการปิดอภิปรายออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม นายพายัพเห็นว่า เรื่องนี้เป็นญัตติด่วน และสมาชิกอภิปรายอย่างรอบด้านแล้ว ดังนั้น สภาฯ ควรรีบปิด เพราะเกษตรกร รออยู่

          ต่อมา นายวิสุทธิ์ จึงให้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจง ซึ่งทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจ โดยเฉพาะนายเชน เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แสดงอาการโมโห พร้อมกับระบุว่า เดี๋ยวนี้เอะอะก็จะปิดสภา ทั้ง ๆ ที่มีเรื่องของชาวบ้านที่จะต้องแก้ไข หลังจากนั้นก็ได้ยกเก้าอี้ทุ่มไปข้างหน้า ข้ามโต๊ะที่นั่งไป 1 แถว และทุ่มเก้าอี้อีก 1 ตัวไปโต๊ะที่นั่งไป 2 แถว ทำให้ที่พักหักไป 1 ตัว หลังจากนั้นนายเชนก็เดินไปข้างหน้า พร้อมโวยวายใส่นายวิสุทธิ์ ทำให้นายวิสุทธิ์ต้องไกล่เกลี่ยให้ใจเย็น ๆ เพราะไม่เคยเห็นนายเชนเป็นแบบนี้ ขณะที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่างเข้ามาปราบนายเชนให้ใจเย็น ๆ

          นายยุคล อภิปรายว่า ยืนยันว่าไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา เพราะหน่วยปราบจลาจลได้ขอร้องผู้ชุมนุมว่าอย่าปิดถนน เนื่องจากเป็นการผิดกฎหมายเท่านั้น




 **หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2556 เวลา 07.26 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชน เทือกสุบรรณ ฟิวส์ขาด ทุ่มเก้าอี้ในสภา หลังไม่พอใจ ส.ส.เพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2556 เวลา 09:11:27 50,932 อ่าน
TOP