x close

ฮารุกะ มิยาชิตะ ประวัติมือเซตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น


ฮารุกะ มิยาชิตะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pone Poyepoloye, ฮารุกะ มิยาชิตะ, naver.jp

            ฮารุกะ มิยาชิตะ นักวอลเลย์บอลมือเซต หน้าตาน่ารัก ชาวญี่ปุ่น สาวน้อยนักวอลเลย์บอลดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้ของญี่ปุ่น

            หากใครที่ได้ติดตามชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ที่ทีมญี่ปุ่นโชว์ฟอร์มเจ๋งแบบสุด ๆ เอาชนะทีมวอลเลย์สาวไทยไปได้ 3-0 เซต คงจะสะดุดตากับสาวญี่ปุ่นมือเซตนามว่า "ฮารุกะ มิยาชิตะ" ไม่น้อย ก็แหม..นอกจากสาวน้อยคนนี้จะฝีมือเยี่ยม เซตบอลไม่มีพลาดแล้ว หน้าตาของเธอยังน่ารักโดนใจใครหลาย ๆ คนเลยล่ะ ว่าแล้ววันนี้กระปุกดอทคอมก็มีประวัติเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสาวคนนี้ มาฝากกันจ้า

ฮารุกะ มิยาชิตะ

            ฮารุกะ มิยาชิตะ คือนักวอลเลย์บอลของญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน ค.ศ. 1994 ปัจจุบันอายุ 19 ปี ที่เมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน ฮารุกะ มิยาชิตะ มีความสูง 176 เซนติเมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม โดยฮารุกะ มิยาชิตะ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียน Osaka kokusaidai Wada Junior High School และจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียน Osaka International Takii High School

            ฮารุกะ มิยาชิตะ เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนกระทั่งได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Osakakokusaidai Wada Junior High School เธอก็ได้เป็นนักวอลเลย์บอลประจำโรงเรียนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

            ในขณะที่ ฮารุกะ มิยาชิตะ เรียนในระดับชั้นมัธยมต้นนั้น ทีม Okayama Seagulls ทีมในระดับวอลเลย์บอลอาชีพของญี่ปุ่น ก็ได้เซ็นสัญญากับ ฮารุกะ มิยาชิตะ ให้เข้ามาอยู่ในทีม และฮารุกะ มิยาชิตะ ก็ได้มารับตำแหน่งมือเซตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2009 ฮารุกะ มิยาชิตะ ก็ได้ลงเล่นวอลเลย์บอลเป็นแมตช์แรก ด้วยอายุ 15 ปี 2 เดือน ทำลายสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของลีกที่ได้ลงเล่นอย่าง นัตสึมิ โฮริกูชิ ที่ลงเล่นด้วยอายุเพียง 15 ปี 4 เดือน จนกระทั่งเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 ฮารุกะ มิยาชิตะ ก็ถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่น

            ฮารุกะ มิยาชิตะ ถือเป็นสาวน้อยอายุ 15 ปี ที่ติดทีมชาติญี่ปุ่น ต่อจาก ไมโกะ คาโนะ และเป็นมือเซตอายุน้อยในรอบ 30 ปี ต่อจาก นากาตะ คูมิ โดยเธอยังมีชื่อในทีมสำรอง เข้าแข่งขันในรายการเอเชียนคัพ เมื่อปี ค.ศ. 2010 อีกด้วย

ฮารุกะ มิยาชิตะ

            ปัจจุบัน ฮารุกะ มิยาชิตะ สังกัดทีม Okayama Seagulls และถูกคาดหวังว่า จะกลายเป็นมือเซตตัวความหวังของญี่ปุ่นในอนาคต ตอนนี้ ฮารุกะ มิยาชิตะ ถูกจัดอันดับให้เป็นมือเซตอันดับ 10 ของ FIVB และเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม Okayama Seagulls สามารถพาทีมคว้าอันดับที่ 3 ของการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพของญี่ปุ่น ประจำฤดูกาล 2012-2013 ด้วยสถิติ แข่ง 28 นัด ชนะ 15 แพ้ 13 และสามารถพาทีมเหรียญทองแดงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม Okayama Seagulls อีกด้วย

            เหตุการณ์ที่ทำให้ ฮารุกะ มิยาชิตะ เป็นที่จดจำนั้น คือการลงแข่งขันในรายการ Hisamitsu ที่ Kobe Sport Park ซึ่ง ฮารุกะ มิยาชิตะ พยายามกระโดดไปรับลูก แต่เกิดอุบัติทำให้ฟันหน้าของเธอหัก แต่ ฮารุกะ มิยาชิตะ ก็ยังแสดงสปิริต เล่นต่อในที่สุด

            ด้านรางวัลที่เคยได้รับนั้น ฮารุกะ มิยาชิตะ เคยคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม เมื่อปี ค.ศ. 2010 ในทัวร์นาเมนต์ Black eagle ก่อนจะร่วมทีมญี่ปุ่น คว้าอันดับ 4 วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังปรีซ์ 2013 ส่วนไอดอลนักวอลเลย์หญิงในดวงใจของเธอไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนักกีฬาสาวจากเมืองไทยอย่าง "นุสรา ต้อมคำ" โดยเธอบอกว่า นุสรา เป็นรุ่นพี่ต้นแบบของเธอ ซึ่งในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ฮารุกะ มิยาชิตะ ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปคู่กับนุสราเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยนะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ

            ในด้านชีวิตส่วนตัวนั้น  ฮารุกะ มิยาชิตะ ชื่นชอบการอ่านหนังสือและทำสวน ชอบอาหารตะวันตก และชอบดูรายการตลกทั่วไป

            เห็นเป็นสาวน่ารักอนาคตไกลแบบนี้ เชื่อว่าแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย คงเอาใจช่วย ฮารุกะ มิยาชิตะ ไม่น้อยเลยล่ะ ส่วนใครที่อยากจะเจอสาวน้อยมือเซตคนนี้ตัวเป็น ๆ ก็สามารถไปเชียร์เธอได้ในการแข่งขันชนะเลิศแห่งเอเชีย 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่ ยิมเนเซียมชาติชาย ฮอลล์ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 13-21 กันยายน 2556 โดยเธอมีกำหนดการมาเยือนเมืองไทยในวันที่ 11 กันยายน เวลา 15.00 น. จ้า


ฮารุกะ มิยาชิตะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ

ฮารุกะ มิยาชิตะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮารุกะ มิยาชิตะ ประวัติมือเซตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2556 เวลา 11:23:53 290,289 อ่าน
TOP