x close

สาวจีนถูกงูในโหลยาดองฉก หลังดองนาน 3 เดือน


สาวจีนถูกงูในโหลดองเหล้าฉก หลังดองนาน 3 เดือน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก en.wikipedia.org

            อึ้ง สาวจีนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังถูกงูในโหลยาดองที่ดองนานกว่า 3 เดือน ฉกนิ้ว

            เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 เว็บไซต์ไอบีไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุสุดอึ้งขึ้นในมณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที หลังจากที่งูในโหลยาดองที่ดองไว้นานถึง 3 เดือน โผล่ขึ้นมาฉกมือเธอระหว่างเติมเหล้า สร้างความฉงนใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมากว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

            รายงานระบุว่า หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า หลิว จากเมืองชวงเฉิง มณฑลเฮย์หลงเจียง เธอได้รับคำแนะนำจากเพื่อนเมื่อ 3 เดือนก่อน ให้นำงูเป็น ๆ มาดองยา เพื่อเยียวยาความเจ็บปวดตามความเชื่อของชาวจีน ซึ่งหลังจากได้รับคำแนะนำ เธอก็นำงูมาใส่ในโหลยาดองที่มีก๊อกอยู่ด้านล่างโหล จากนั้นเทยาดองลงไปแล้วปิดโถด้วยผ้า

            หลังจากวันนั้น เธอก็เปิดก๊อกด้านล่างโหล เทยาดองดื่มเป็นประจำ กระทั่งเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เหล้าก็เริ่มหมด เธอจึงเปิดโหลเทยาดองเติมลงไป แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะระหว่างที่เธอกำลังเปิดฝาโหลเทยาดองลงไปนั้น เจ้างูที่อยู่ในโหลดองกลับยังคงมีชีวิตและโผขึ้นมาฉกนิ้วของเธอ ทำให้เธอกรีดร้องขึ้นมาทันที และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากนั้น

            อย่างไรก็ดี หญิงสาวรายนี้ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ นอกจากมีบาดแผลจากการถูกงูฉกเท่านั้น ขณะที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ที่ผ่านมาเคยมีกรณีงูในโหลยาดองยังคงมีชีวิตอยู่และโผล่ขึ้นมากัดคน จนบางรายถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว

            ทั้งนี้ หลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกว่า งูในโหลยาดองยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร ซึ่งก็ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ เพราะงูอาจจำศีล ประกอบกับผ้าที่ปิดปากโหลอยู่ อาจไม่ได้แน่นหนา หรือมีลักษณะที่อากาศผ่านเข้าไปในโหลได้ จึงทำให้งูยังมีชีวิตอยู่ในโหลนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนถูกงูในโหลยาดองฉก หลังดองนาน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2556 เวลา 09:28:38 58,002 อ่าน
TOP