x close

เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด ดับแล้ว 55 ราย

 เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด

 เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก RONALDO SCHEMIDT / AFP , AFP , STR / AFP , RONALDO SCHEMIDT / AFP

          เม็กซิโกอ่วมหนัก เกิดน้ำท่วมหนักหลังพายุพัดเข้าประเทศพร้อมกัน 2 ลูก เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 55 ราย และยังมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่ยังติดค้างอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกปิดกั้นเส้นทางคมนาคม

          วันที่ 18 กันยายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานจากเมืองอากาปุลโก ประเทศเม็กซิโก ระบุว่า จากอิทธิพลของเฮอร์ริเคนอิงกริดและพายุโซนร้อนมานูเอล ที่พัดเข้าประเทศเม็กซิโกทั้งจากทางฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อให้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำทั่วพื้นที่ 2 ใน 3 ของเม็กซิโกเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน จนส่งผลให้เกิดอุทกภัยอย่างหนักในหลายพื้นที่ และเกิดเหตุดินโคลนถล่มในทางภาคตะวันออกของประเทศ ถนนสายหลักบางสายถูกปิดกั้น ไฟฟ้าถูกตัดในบางพื้นที่ โดยล่าสุดมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยนี้แล้วไม่ต่ำกว่า 55 ราย ทั่วประเทศ

          ขณะที่บนพื้นที่หาดรีสอร์ทชื่อดังของเมืองอากาปุลโกก็ยังตกอยู่ในความโกลาหล เมื่อมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนยังคงติดค้างอยู่ในพื้นที่ หลังจากที่ถนนสายหลักที่มุ่งหน้ามาสู่เมืองถูกปิดตายด้วยดินโคลน รถส่งเสบียงยังชีพไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ และนั่นเป็นผลให้ทางโรงแรมใหญ่ ๆ หลายแห่งได้ออกมาให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ด้วยการเปิดให้เข้าพักฟรี แม้ว่าอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายนักก็ตาม และมีการปันส่วนอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวที่ติดค้างกลุ่มนี้ด้วย

          นอกจากนี้ ภาพจากโทรทัศน์ยังแสดงให้เห็นสภาพของอาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานนานาชาติของเมืองอากาปุลโกที่จมอยู่ในน้ำลึก มีพนักงานบางส่วนที่ต้องเดินลุยน้ำออกมาด้านนอก ขณะที่ภายในอาคารยังมีนักท่องเที่ยวอีกราว 40,000 คนที่ถูกน้ำท่วมปิดกั้นจนไม่สามารถออกไปได้ อีกทั้งหนึ่งในถนนสายหลักก็ถูกดินโคลนถล่มปิดด้วย

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ผู้คนบางส่วนในเขตไดเมนเต้ ของเมืองอากาปุลโก ต้องเริ่มทยอยนำเครื่องประดับของมีค่าออกไปจำนำ เพื่อนำเงินสดมาใช้จ่ายและหาซื้ออาหาร หลังจากที่ไฟฟ้าในเมืองถูกตัดจนไม่สามารถเบิกเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มได้ อีกทั้งร้านอาหารเองก็รับแต่เงินสดเท่านั้นด้วย

          ด้าน ประธานาธิบดี เอ็นริเก้ พีนา ไนโต ของเม็กซิโก เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจสำมะโนประชากรแบบบ้านต่อบ้านแล้ว และสั่งให้ทางกระทรวงคมนาคมสร้างสะพานทางอากาศไปสู่เม็กซิโกซิตี้ด้วย

          ขณะที่ ยูเอส เนชันแนล เฮอร์ริเคน เซ็นเตอร์ เผยว่า อาจเกิดพายุอีกครั้งทางชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เคลื่อนตัวเข้าทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของเม็กซิโกไปยังคาบสมุทรบาจาแคลิฟอร์เนีย โดยคาดว่าจะเกิดพายุโซนร้อนอีกครั้งในระหว่างช่วงเย็นวันที่ 17 กันยายน จนถึงช่วงเช้าวันที่ 18 กันยายนนี้

 เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด

 เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เม็กซิโกน้ำท่วมหนักหลังพายุฝนกระหน่ำ 3 วันติด ดับแล้ว 55 ราย อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2556 เวลา 14:40:51 5,507 อ่าน
TOP