x close

ปู จิตกร บุษบา โพสต์ อธิการบดี ม.รังสิต หนุนนักศึกษาค้านเขื่อนแม่วงก์

ต้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์

ต้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ปู จิตกร บุษบา

          ปู จิตกร บุษบา โพสต์เฟซบุ๊ก อธิการบดี ม.รังสิต หนุนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการค้านเขื่อนแม่วงก์ ชี้ เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน และรัฐบาลควรรับฟัง

          วันนี้ (22 กันยายน 2556) เฟซบุ๊ก ปู จิตกร บุษบา ของนายจิตกร บุษบา ผู้ดำเนินรายการรู้ทันประเทศไทย ทาง RSU TV ได้เขียนข้อความหลังจากที่สัมภาษณ์ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เกี่ยวกับประเด็นที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยจำนวนมาก สนับสนุนการคัดค้านสร้างเขื่อนแม่วงก์ โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความเห็นเมื่อถามถึงกิจกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตจำนวนมากที่เข้าร่วมสนับสนุนการเดินเท้าของศศิน เฉลิมลาภ ทีมมูลนิธิสืบนาคะเสถียร รวมทั้งประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่ร่วมกันคัดค้านEHIA เขื่อนแม่วงก์

          "ผมเองก็ให้กำลังใจพวกเขานะ เพราะเป็นแบบอย่างที่ดีของภาคประชาชน และเป็นวิธีการหนึ่งที่แสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยซึ่งรัฐบาลควรรับฟัง เพราะโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท มันมีความผิดเพี้ยนมาตั้งแต่ต้น แทนที่จะวิเคราะห์ว่าปัญหาของประเทศนี้คืออะไร และมีทางออกอย่างไร แล้วถึงจับเอาโครงการหรืองบประมาณมาใส่เข้าไปด้วยความรอบครอบ แต่นี่กลับเริ่มต้นที่เงิน 3.5 แสนล้านบาท ผมคิดว่าเรื่องนี้รัฐบาลทำงานด้วยความบกพร่องมาก ๆ"

          เมื่อถามว่า หลายครั้งที่มหาวิทยาลัยรังสิตสนับสนุนกิจกรรมของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไม่กลัวถูกเพ่งเล็งว่าเป็นแหล่งบ่มเพาะฝ่ายตรงกันข้ามกับรัฐบาลชุดนี้หรือ ดร.อาทิตย์กล่าวว่า ไม่ได้สนใจเรื่องสีเสื้อ อยากให้ดูที่ผลมากกว่าและมหาวิทยาลัยรังสิตก็ไม่ใช่แค่โรงเรียนสอนหนังสืออย่างเดียว ปรัชญาที่สำคัญคือผลิตบุคลากรให้มารับใช้สังคม อะไรที่เป็นปัญหาของประเทศทุกคนก็มีสิทธิที่จะห่วงใย

          "เราพยายามสนับสนุนให้นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม หากเขาไม่สนใจสถานการณ์บ้านเมือง เราก็ต้องพยายามใส่เข้าไปด้วย ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู จิตกร บุษบา โพสต์ อธิการบดี ม.รังสิต หนุนนักศึกษาค้านเขื่อนแม่วงก์ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2556 เวลา 10:33:25 8,951 อ่าน
TOP