x close

เปมิกา วีรชัชรักษิต ถูกสั่งจำคุก 4 ปี 6 เดือน คดีโกงประกิตเผ่า

เปมิกา วีรชัชรักษิต

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก4ปี6ด.เปมิกาโกงหมอประกิตเผ่า8.3ล. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          เปมิกา วีรชัชรักษิต ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาคดี เปมิกา วีรชัชรักษิต ฉ้อโกง นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ให้จำคุก 4 ปี 6 เดือน ตามศาลชั้นต้น โดยไม่รอลงอาญา และร่วมชดใช้กว่า 8.3 ล้านคืน

          วันที่ 25 กันยายน 2556 ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ร่วมกับ รศ.เพลินจิต ทมทิตชงค์ มารดาของ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกง และพยายามฉ้อโกงทรัพย์สินของผู้อื่น

          จากกรณีระหว่างเดือนตุลาคม 2549-เดือนพฤศจิกายน 2550 น.ส.เปมิกา กับพวก ได้ร่วมกันหลอกลวง และสร้างสถานการณ์ให้ นพ.ประกิตเผ่า ผู้เสียหายที่ 1 เชื่อว่าตนเองเป็นผู้วิเศษ สามารถถอดจิตและระลึกชาติได้ รวมทั้งเคยเป็นสามีภรรยากัน 99 ชาติ จึงต้องชดใช้ในชาตินี้เพื่อบรรลุโสดาบัน โดยการหลอกลวงเอาทรัพย์สินที่เป็นเงินส่วนกลางของครอบครัวไป 7 รายการ อาทิ บ้าน, รถยนต์, พระเครื่อง รวมเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท

          โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อุทธรณ์ของโจทก์ร่วมที่ไม่ให้ลงอาญานั้น ศาลเห็นว่าการลงโทษทางอาญานั้น เพื่อต้องการให้จำเลยหลาบจำ ไม่ใช่เพื่อการแก้แค้น อุทธรณ์ของโจทก์และจำเลยฟังขึ้นบางส่วน พิพากษาแก้เป็นว่า ให้จำเลยทั้ง 4 คน ร่วมกันชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหาย รวม 8,395,387 บาท ส่วนอื่นให้เป็นไปตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก น.ส.เปมิกา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2-4 สั่งลงโทษจำคุก 3 ปี รอลงอาญา











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปมิกา วีรชัชรักษิต ถูกสั่งจำคุก 4 ปี 6 เดือน คดีโกงประกิตเผ่า อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 11:47:45 90,303 อ่าน
TOP