x close

ผบ.ทบ. ปัดห้ามแม่ค้าทำผัดกะเพรา-ร้านค้าปลดป้ายออกแล้ว


ทบ. ติดป้ายห้ามแม่ค้าผัดกะเพรา ชี้ส่งกลิ่นฉุนรบกวนนาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าว EP
 
            ผบ.ทบ. ย้ำชัด ไม่ได้สั่งห้ามร้านอาหารทำผัดกะเพรา บอกเป็นข่าวไร้สาระ ขณะที่ร้านค้าปลดป้ายห้ามสั่งผัดกะเพราออกไปแล้ว โดยทาง สลก.ทบ. ขอร้องงดทำผัดกะเพราชั่วคราว จนกว่าเครื่องดูดควันจะใช้งานได้
   
            เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ภายในอาคารสำนักงานเลขานุการ ทบ. ได้มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น เมื่อภายในโรงอาหารติดประกาศตัวใหญ่อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารทุกร้านว่า "ลูกค้าโปรดทราบ ห้าม !!! สั่งผัดกะเพรา" สร้างความงุนงงทำให้ลูกค้าและกำลังพลทหารเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้ พ่อค้า-แม่ค้า เล่าว่า สาเหตุที่ถูกสั่งห้ามขายผัดกะเพรา เพราะกลิ่นฉุนจากใบกะเพรา ส่งกลิ่นไปไกลถึงห้องทำงานผู้ใหญ่ ซึ่งรบกวนจิตใจอันมีผลต่อการทำงาน แม้ภายในโรงอาหารจะมีการติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ทุกร้าน แต่กลับไม่ช่วยอะไร เพราะถ้าจะใช้เครื่องดูดควัน ก็ต้องเปิดพัดลมไล่ เพื่อให้ควันและกลิ่นเข้าเครื่อง มิหนำซ้ำยังส่งเสียงดังรบกวนพ่อค้า-แม่ค้าด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีประชุมหารือเพื่อหาทางแก้ปัญหา โดยลงมติให้แก้ไขและซ่อมเครื่องดูดควันมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล จนกระทั่งมีคำสั่งจากผู้ใหญ่ว่า ห้ามผัดกะเพราเด็ดขาด เว้นแต่จะมีการปรุงประกอบมาจากบ้านและนำมาขายเป็นข้าวแกง

            นอกจากนี้ แหล่งข่าวภายในยังเผยอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเครื่องดูดควันที่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่มีการใช้เงินงบประมาณในการเบิกจ่าย-สั่งซื้อค่อนข้างสูง รวมถึงการปรับปรุงโรงอาหารภายในอาคาร สลก.ทบ. ครั้งที่ผ่านมา

            จากนั้น ในช่วงเช้าวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวก็ได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่ากองทัพไม่ได้สั่งห้ามร้านค้าทำผัดกะเพรา เพราะส่วนตัวก็รับประทานผัดกะเพราเป็นประจำอยู่แล้ว โดยข่าวที่ออกมาเป็นข่าวไร้สาระ ไม่มีอะไรจะเขียนแล้วมากกว่า

            ขณะที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก ก็ยืนยันเช่นกันว่า ทางกองทัพบกไม่เคยสั่งห้ามเรื่องนี้ และคงจะไม่มีปัญหาถ้าแม่ค้าบอกลูกค้าให้ทราบแทนการติดป้ายประกาศ

            อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบวันนี้ก็พบว่าทางร้านค้าได้ปลดป้ายดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ทาง สลก.ทบ. ก็ยังขอความร่วมมือจากแม่ค้าไม่ให้ทำเมนูผัดกะเพราชั่วคราว จนกว่าเครื่องดูดควันจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งทางร้านค้าได้แก้ปัญหาโดยทำผัดกะเพราไว้ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเวลา 06.00 น.








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ปัดห้ามแม่ค้าทำผัดกะเพรา-ร้านค้าปลดป้ายออกแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2556 เวลา 08:57:14 103,097 อ่าน
TOP