x close

น้องเจนนี่ เด็กหน้าแก่ ล่าสุดแพทย์รุดตรวจ เผยยังไม่พบโรคแทรก


แพทย์รุดตรวจ น้องเจนนี่ เด็กหญิงป่วยโรคหน้าแก่ ชี้ไม่พบโรคแทรก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ทีมแพทย์เข้าตรวจอาการน้องเจนนี่ โดยระบุว่า ไม่พบโรคแทรกซ้อนใด ๆ ขณะที่ชาวบ้านต่างแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมไม่ขาดสาย บางรายซื้อขนมไปฝาก และบางรายยังขอถ่ายรูปด้วย

            หลังจากสื่อมวลชนหลายแขนงได้นำเสนอเรื่องราวของ ด.ญ.ชนากาล ลุงออ หรือน้องเจนนี่ อายุ 4 ขวบ ที่มีใบหน้าเหมือนคนแก่ อายุ 90 ปี อาศัยอยู่ใน จ.ลำพูน โดยพ่อแม่ยืนยันว่า น้องเป็นเช่นนี้มาตั้งแต่เกิดนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ของวานนี้ (25 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาเยี่ยมน้องเจนนี่อย่างต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ นางรุจจิรา เรือนขำ หัวหน้าสถานีอนามัย ต.ป่าสัก พร้อมทีมแพทย์ และ อสม.ตำบล ได้นำเครื่องตรวจวัดคนไข้มาตรวจอาการน้องเจนนี่ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก่อนแจ้งผลว่า น้องเจนนี่ไม่มีโรคแทรกซ้อนใด ๆ และในเวลาต่อมาก็มีทีมแพทย์โรงพยาบาลลำพูน เดินทางมาตรวจอาการน้องเจนนี่เช่นกัน และมีความเห็นตรงกันว่า น้องเจนนี่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

            ต่อมา นางอัญชลี ไชยบุญเรือง ครูสอนเด็กอนุบาล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ น้องเจนนี่ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำพูน นานกว่า 7 วัน เนื่องด้วยอาการปอดบวม ซึ่งหลังออกจากโรงพยาบาลแล้วก็ให้หยุดพักเรียนอีก 3 วัน เพิ่งกลับเข้ามาเรียนเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556 ปกติน้องเจนนี่จะสุขภาพไม่ค่อยดี มีอาการหายใจติดขัดช่วงที่อากาศเย็น หรือฝนตก ทำให้ต้องคอยดูน้องอย่างใกล้ชิด

            ขณะที่ นายอินทอน กันไชยสัก ผอ.โรงเรียนวัดป่าสัก กล่าวว่า เนื่องจากฐานะทางบ้านของน้องเจนนี่ค่อนข้างยากจน ทางโรงเรียนจึงเปิดบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสิน สาขา จ.ลำพูน ไว้ให้ ชื่อบัญชี "โรงเรียนวัดสันป่าสัก เพื่อเด็กหญิงชนากาล ลุงออ" เลขที่บัญชี  020-1-0567574-6 ผู้ใดที่มีจิตศรัทธา ต้องการช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลของน้องเจนนี่ ทางโรงเรียนขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วย

            นอกจากนี้ นางอ่อน ลุงออ แม่ของน้องเจนนี่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาน้องเจนนี่เข้ารับการรักษาโรคนี้มาตั้งแต่เกิด ซึ่งแพทย์บอกว่า สามารถรักษาได้ แต่ไม่รับรองว่าจะกลับมาหน้าเด็กหรือเปล่า ทว่าตนก็ไม่มีเงินซื้อยาดี ๆ ให้ลูกกิน จึงขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพราะตนเชื่อว่า หากลูกได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง น่าจะหายจากอาการดังกล่าวได้

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้น้องเจนนี่เข้าเรียนตามปกติ โดยเพื่อนบางคนแซวว่า เจนนี่กลายเป็นนางเอกไปแล้ว ทำให้น้องยิ้มอย่างมีความสุข ขณะเดียวกันน้องเจนนี่ก็ตื่นเต้นมากที่มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ เนื่องจากบางคนเข้าไปหาพร้อมซื้อขนมไปฝาก ขณะที่บางกลุ่มพากันมาดูและขอถ่ายรูปด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเจนนี่ เด็กหน้าแก่ ล่าสุดแพทย์รุดตรวจ เผยยังไม่พบโรคแทรก อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 10:39:36 84,435 อ่าน
TOP