x close

สุนัขผลักเด็ก 4 ขวบห่างทางรถ แม้ตัวเองโดนชนปางตาย

ไซม่อน

เจ้าไซม่อน กับเดฟและลูกชายวัย 4 ขวบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dogheirs.com , dbv.vn

          เจ้าไซม่อน สุนัขนำทางผู้เป็นฮีโร่ ผลักเจ้านายน้อยออกจากถนน แม้ตัวโดนรถชนเจ็บสาหัส และสิ้นใจในภายหลัง

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานถึงเหตุการณ์เศร้าสลดที่สร้างวีรบุรุษสี่ขาขึ้นมา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา บนถนนสายบราวน์วูด ในเขตตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ขณะที่นายเดฟ ฟุรุคาวะ คุณพ่อซึ่งมองอะไรไม่ค่อยเห็นนัก ได้พาลูกชายวัย 4 ขวบ เดินไปส่งที่โรงเรียน พร้อมกับเจ้าไซม่อน สุนัขนำทางพันธุ์บ็อกเซอร์คู่ใจ แต่จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งขับฝ่าไฟแดงมา และพุ่งใส่นายเดฟ และเจ้าไซม่อนล้มลง

          ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า หลังจากเจ้าไซม่อนถูกรถชนไปแล้ว มันก็ลุกขึ้นมาและผลักเจ้านายน้อยของตนออกไปให้พ้นจากทางที่รถได้พุ่งเข้ามาหา ทั้ง ๆ ที่ตัวของมันเองก็เดินกะเผลกและมีบาดแผลที่ตัว จากนั้นคนแถวนั้นก็ได้อุ้มเด็กชายไปส่งให้กับคุณแม่ที่บ้าน โดยที่ตัวมันเองก็เดินลากขาตามไปด้วย และเมื่อเห็นว่าเจ้านายน้อยของมันปลอดภัยดีแล้ว มันก็ทรุดลงนอนกับพื้น

          อย่างไรก็ดี เดฟที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในตอนนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว ส่วนเจ้าไซม่อนที่บาดเจ็บทั้งภายนอก มีอาการบอบช้ำภายใน และขาหัก ก็ถูกนำตัวส่งแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลสัตว์ทันที แต่น่าเสียดายที่เจ้าวีรบุรุษสี่ขาผู้ภักดีตัวนี้ตายลงระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ เดฟกล่าวถึงความสูญเสียในครั้งนี้ว่า ไซม่อนเป็นสุนัขนำทางให้กับเขามาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มันเป็นทั้งดวงตาและเป็นเพื่อนคู่หูที่อยู่เคียงข้างเขาเสมอ และมันก็รักลูกชายของเขามาก ๆ ด้วย แม้เขากำลังจะได้รับการจัดหาสุนัขนำทางตัวใหม่มาให้ในไม่นานนี้ แต่ความกล้าหาญของไซม่อนจะถูกจดจำไว้ในจิตใจของเขาตลอดไป ทั้งในฐานะสัตว์เลี้ยงคู่ใจ สหาย และวีรบุรุษของครอบครัว ส่วนผู้ขับรถคันก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้ว และจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป





 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนัขผลักเด็ก 4 ขวบห่างทางรถ แม้ตัวเองโดนชนปางตาย อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2556 เวลา 15:45:07 82,070 อ่าน
TOP