x close

ดวงตาศิลปะ หนุ่มอาเจนฯ วาดภาพด้วยการพ่นสีออกมาทางตา !


eye painting

eye painting

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Leandro Granato

          ผู้มีดวงตาศิลปะคือผู้ที่มองและประเมินคุณค่าของงานศิลป์ได้อย่างล้ำลึก นั่นคือความหมายที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แต่ตอนนี้ "ดวงตาศิลปะ" มีความหมายใหม่เพิ่มขึ้นมาแล้ว และก็เป็นความหมายแบบตรงตัวซะด้วย เมื่อ ลีแอนโดร กรานาโต หนุ่มชาวอาร์เจนตินา วัย 27 ปี รังสรรค์ผลงานศิลปะของตัวเองด้วยการพ่นสีปรี๊ด ๆ ออกมาทางตา !!

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 3 ตุลาคม 2556 ระบุว่า การทำให้น้ำสีปะทุออกมาทางตานี้ เป็นความสามารถพิเศษที่นายกรานาโต พบว่าตัวเองมีมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยในตอนนั้นเขารู้สึกว่าจมูกกับตาของเขาสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ เมื่อโตขึ้นก็ได้เรียนรู้ว่า หากเขาสูดเอาอากาศหรือของเหลวเข้าไปทางจมูกก็จะสามารถพ่นมันออกมาทางตา ในที่สุดกรานาโตก็ได้ใช้วิธีนี้ในการสร้างผลงานศิลปะที่แสนจะมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งเขาเรียกมันว่า eye-painting และประกาศกับครอบครัวว่าจะยึดอาชีพศิลปิน (ด้วยสายตา) แบบนี้หาเลี้ยงชีพ แม้ตอนนั้นทุกคนต่างคิดว่าเขาบ้าไปแล้วแน่ ๆ แต่ในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะผลงานชิ้นหนึ่ง ๆ ของกรานาโตขายได้ราคาไม่ต่ำกว่า 1,500 ปอนด์ หรือประมาณ 75,000 บาทเลยล่ะ เทียบกับเวลาที่เขาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละอันก็อยู่มีตั้งแต่ 10 นาที ไปจนถึงร่วมเดือน ผลงานที่ขายได้ด้วยมูลค่าขนาดนี้จึงหาเลี้ยงตัวเขาได้ไม่ยากเย็นนัก แถมเขายังใจดีมีแผนขายผลงานตัวเองเพื่อนำเงินสมทบให้กับมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งในบ้านเกิดอีกด้วยนะ

          แต่พอเห็นน้ำสีพุ่งปรี๊ดออกมาจากดวงตาของกรานาโตเป็นสายขนาดนี้ ก็อดห่วงไม่ได้ว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อสายตาหรือการมองเป็นของเขาหรือเปล่า ซึ่งพ่อหนุ่มกรานาโตยืนยันว่า สีที่เขาใช้เป็นสูตรพิเศษโดยเฉพาะ ไม่ทำอันตรายใด ๆ แก่ดวงตาของเขาแน่นอน และเขาเองก็ไปพบจักษุแพทย์อยู่เป็นประจำ เชื่อมั่นว่าการสร้างผลงานศิลปะด้วยวิธีนี้จะไม่ส่งผลกระทบระยะยาวแก่เขาในอนาคต ในตอนนี้กรานาโตภูมิใจมาก และมั่นใจว่าตัวเองน่าจะเป็นศิลปินคนเดียวในโลกที่รังสรรค์งานศิลปะได้ด้วยวิธีนี้


eye painting

eye painting

eye painting

eye painting

eye painting







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวงตาศิลปะ หนุ่มอาเจนฯ วาดภาพด้วยการพ่นสีออกมาทางตา ! โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2556 เวลา 12:11:37 16,673 อ่าน
TOP