x close

คนขับรถเมล์สาย 12 ทำคนแก่ล้มไม่ช่วย สมน้ำหน้าซ้ำ

รถเมล์
แฟ้มภาพ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ด่าเละ ! คนขับรถเมล์สาย 12 ทำคนแก่ล้มไม่ช่วย หนำซ้ำยังสมน้ำหน้า ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความ-ร้องเรียนต่ออู่แต่เรื่องก็เงียบ

          ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับกรณีที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมที่ใช้ชื่อว่า "แฮมชีสอร่อยจัง ! " ได้ตั้งกระทู้ เตือนภัยคนขับรถเมล์รายหนึ่ง ที่เบรกรถกะทันหัน ทำให้คนแก่ล้มและไม่ขอโทษ หนำซ้ำยังตะคอกใส่ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความและร้องทุกข์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ แล้วแต่ก็ยังเงียบ ยิ่งไปกว่านั้นไปแจ้งตำรวจแต่ก็ถูกไล่กลับ ไม่รับแจ้งความ จึงตั้งกระทู้เพื่อร้องเรียนดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ดังนี้...
 

          "เตือนภัยคนโดยสารรถเมล์ สาย 12 รถเมล์ฟรี คนขับชื่อ ชะลอ นิลโต หมายเลขรถ 80449"
 
            "ผู้เสียหายคือแม่ของเราเองค่ะ อายุ 60 แล้ว วันเกิดเหตุคือ วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556 เวลาประมาณ 21.30 น. วันนั้นแม่เรารอรถเมล์ ป้ายตรงข้ามวัดสุทัศน์วรวราราม  พอรถเมล์มาก็โบกมือเรียกตามปกติ เพราะค่อนข้างมืด กลัวจะไม่จอด พอรถเมล์มาถึงป้ายก็จอดไม่สนิท ชะลอรถไปเรื่อย ๆ แม่เราก็ก้าวขึ้นรถ พอขึ้นบันไดเสร็จจะเดินไปหาที่นั่ง ขณะนั้นรถก็เบรกกะทันหัน ทำให้แม่เราล้มลง  สะโพกกระแทกกับพื้นรถอย่างแรง จากนั้นก็ไถลลื่นไปด้านหน้ารถเกือบจะถึงคนขับ ทำให้เอวด้านซ้ายไปกระแทกกับเหล็กรถอย่างแรง

            ตอนนั้นแม่เราบอกว่าเจ็บมากจนน้ำตาไหลและปวดตรงสะโพกกับช่วงเอวมาก ลุกไม่ขึ้นเลย ก็นั่งอวดครวญแช่อยู่สักพัก คนขับรถเมล์เฮงซวย แทนที่จะสำนึกผิดกล่าวขอโทษหรือแสดงความเป็นห่วง กลับมาตะคอกใส่แม่เราอีกว่าขึ้นรถไม่รู้จักระวัง สมน้ำหน้า แม่เราก็บอกคนขับว่า ให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คนขับก็ตะคอกใส่บอกว่า ไม่ได้ความผิดของมัน อยากมีเรื่องหรือไงพร้อมกับทำท่าจะลุกมาเอาเรื่อง แต่แม่เรากลัวมันจะทำร้ายเลยเงียบไป

            ในเบื้องต้น แม่เราได้ไปหาหมอแล้วและเอาใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจสำราญราษฎร์ เสาชิงช้า แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกว่าต้องมาแจ้งความวันเกิดเหตุ ซึ่งวันเกิดเหตุแม่เราไม่สามารถมาแจ้งความได้ทันทีเพราะลุกไม่ขึ้น ต้องนอนซมพักที่บ้านอยู่หลายวัน แต่ตำรวจก็ไม่รับฟังเลยแล้วก็ไล่แม่เรากลับบ้านไป  เพื่อนแม่บอกว่า เคยเจอเหมือนกันกับคนขับรถเมล์รายนี้ คุยกันในรถเมล์ นั่งแถวหน้าข้างคนขับ ซักพักมันโยนแท่งเหล็กใส่ ดังโครม แล้วก็ตะโกนใส่ว่าหนวกหูโว้ย


           แม่เราได้เข้าไปร้องเรียนที่ ขสมก. แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า... ไม่รู้ทาง ขสมก. ไปขุดนักเลงแบบนี้มาบริการผู้โดยสารได้ยังไง ชีวิตผู้โดยสารเป็นร้อยเป็นพันต้องมาเสี่ยงกับคนขับเฮงซวยแบบนี้หรอ  วันดีคืนดีจะฆ่าปาดคอผู้โดยสารหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยังไงเราขอเป็นตัวแทนผู้โดยสารหลาย ๆ คนที่เคยเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายกับนักเลงที่ชื่อว่า ชะลอ นิลโต ขอวิงวอนทาง ขสมก. พิจารณาพฤติกรรมของนักเลงรายนี้ด้วยค่ะ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถเมล์สาย 12 ทำคนแก่ล้มไม่ช่วย สมน้ำหน้าซ้ำ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2556 เวลา 09:46:14 41,980 อ่าน
TOP