x close

หมอปลา เพชรบุรี พิสูจน์เรื่องภูตผีอันลี้ลับ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

 หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พิสูจน์เรื่องภูตผีอันลี้ลับ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย
หมอปลา เพชรบุรี พิสูจน์เรื่องภูตผีอันลี้ลับ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก วู้ดดี้เกิดมาคุย, คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          วู้ดดี้เกิดมาคุย ท้าพิสูจน์ หมอปลา มือปราบสัมภเวสีคนดังแห่งเมืองเพชร ว่าสิ่งที่เขาทำเป็น "เรื่องจริง" หรือแค่เรื่อง "แหกตา"?

          สิ่งลี้ลับอย่างเรื่องภูตผี วิญญาณ และโลกแห่งความตาย แม้จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ทางวิทยาศาสตร์ แต่มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เชื่อว่าสิ่งเร้นลับเหล่านี้มีอยู่จริง และยังอยู่รอบตัวเราเสียด้วย เลยเป็นปริศนาให้รายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย ขอลองสัมผัสดูสักครั้ง จากผู้ชายที่หลายคนรู้จักกันดีในนาม "หมอปลา" จีระพันธ์ เพชรขาว นักปราบผีชื่อดังชาวเพชรบุรีที่มีวิธีการแปลก ๆ ในการกำจัดผี โดยเฉพาะวิธีการทุบทำลายศาลพระภูมิ !

          ตามไปรู้จัก หมอปลา และร่วมพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กับวู้ดดี้ว่า หมอปลา "หลอก" หรือ "หลอน" ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี
หมอปลา เพชรบุรี

          เริ่มแรก หมอปลา เล่าให้ฟังว่าเขาเจอผีครั้งแรกตอนอายุ 20 กว่า ๆ ผีพยายามเข้ามาข่มขืนเขา และไม่ได้คิดไปเองแน่นอน เพราะเห็นตัวเป็น ๆ เลย เป็นอยู่แบบนี้หลายปี เขาเลยไปปรึกษาคนแก่ ๆ ดู ก็ได้คำแนะนำมาว่าให้เอาผีทำเมียเลย แต่เขารับไม่ได้ เพราะนั่นไม่ใช่คน เขาก็บอกไม่ได้เหมือนก็ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เพราะเขาก็ไม่ได้หล่อขั้นเทพ มาได้คำตอบภายหลังว่า ถ้าตอนนั้นเขาพ่ายแพ้ ไม่สามารถข่มจิตตัวเองได้เขาก็จะเป็นบ้า แต่ตอนนั้นเขาข่มจิตตัวเองได้ เลยเอาชนะได้ทุกสิ่ง

          เปิดฉากมาแบบนี้ ทำเอาวู้ดดี้อึ้งไปพักใหญ่ ก่อนจะถามต่อว่าเคยเห็นผีจำนวนมากที่สุดเท่าไร คำตอบของหมอปลาทำเอาอึ้งรอบสอง เพราะเขาบอกว่ามากันเป็นร้อยตนเลย วันนั้นเขานอนอยู่ในโรงพยาบาล ตอนกลางคืนมายืนกันเต็มเตียงเลย เขาก็ยกมือไหว้บอกกลัวแล้ว เพราะมันมากันเยอะมาก แต่ก็มาเฝ้าเฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไรเขา

          หมอปลา บอกว่า ที่ผ่านมาเจอผีเข้าคนบ่อยมาก ๆ ที่ผีสามารถเข้าคนได้เพราะคนนั้นจิตอ่อน จิตปล่อยว่าง ร่างกายอ่อนแอ คนที่เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย ๆ โอกาสที่วิญญาณจะมาสิงสู่นั้นมีสูงมาก กลายเป็นที่ซ่องสุมของวิญญาณชั่ว บางคนอาจมีวิญญาณเข้าสิงโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าเขาเอามือไปสัมผัสคน ๆ นั้น เขาจะรู้สึกได้เลยว่ามีอะไรแปลก ๆ แต่ถ้าบางคนที่รู้สึกปวดเฉย ๆ ตามร่างกายไม่เกี่ยวกับวิญญาณ แค่เอารูปของเขาไปปิดตรงที่ปวดก็หายปวดแล้ว นั่นก็เลยทำให้เขาต้องพกรูปถ่ายติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะเดือน ๆ นึงใช้เป็นแสนใบเลย

          วู้ดดี้ ฟังดูแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่าแค่ปิดรูปก็ช่วยให้หายปวดได้จริงเหรอ หรือเป็นศาสตร์แขนงไหนที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนกันแน่ แต่หมอปลายืนยันนั่งยันว่าหายแน่นอน แต่จะต้องปิดนานแค่ไหนเขาบอกไม่ได้ ขึ้นอยู่กับคน บางคนครึ่งวันก็หายแล้ว และบางคนที่ป่วยในโรงพยาบาลก็เป็นเพราะผีเข้า แต่พวกเขาไม่เชื่อตน มีหลายคนที่ไม่เชื่อ บอกว่าตนไร้สาระก็เยอะ 

          "ถ้าถามว่างมงายไหม มันเป็นการท้าพิสูจน์ครับ ถ้าคุณเจ็บ คุณก็ต้องกินยาใช่ไหม แต่ถ้าคุณเจ็บ คุณเอารูปไปปิด หมอเอามือไปแตะก็จะหาย ถ้าบอกว่างมงายก็คือต้องมากราบหมอ แต่ผมไม่เคยให้ใครมากราบ เคสที่รักษาไม่หายก็มี อย่างเช่นคนไข้รายหนึ่งเป็นอัมพฤกษ์แต่เขาไม่เชื่อผม เขาไปหาร่างทรง ร่างทรงบอกว่าโดนของ แต่มาหาผม ผมบอกว่าเส้นเลือดในสมองแตก ผมรักษาให้ได้ แต่เขาไม่เชื่อ ไปเชื่อหมอดูร่างทรง"

          คำตอบนี้ทำเอา วู้ดดี้ มึนอีกครั้ง เพราะไม่อยากจะเชื่อว่า หมอปลา ที่ไม่ได้จบแพทย์มา ทำไมจึงบอกว่าตัวเองรักษาได้ทุกโรคขนาดนี้ แต่หมอปลายืนยันว่ารักษาได้จริง ทั้งคนบ้า ควบคุมตัวเองไม่ได้ วิญญาณครอบงำ มะเร็ง เอดส์ก็เคยรักษาให้อาการดีขึ้นโดยการใช้ยา อย่างไรก็ตามก็ไม่ใช่ว่าจะช่วยได้ทุกราย ถ้าใกล้จะตายแล้วมาก็ช่วยไม่ได้

          ที่น่าสนใจอีกเรื่องก็คือ หมอปลา บอกว่าเขาไม่เชื่อเรื่องคนทรงเจ้า เพราะคนพวกนี้แหกตาทั้งนั้น และเขาก็ไม่ชอบพวกหมอดูด้วย เพราะตอนที่เขาป่วยจากการถูกผีเล่นงาน มีหมอดูมาทักว่าเขาเป็นเอดส์ระยะสุดท้าย จะอยู่ได้อีกไม่นาน ซึ่งไม่จริง ส่วนคนที่บอกว่าเห็นวิญญาณซึ่งมีอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองตอนนี้ คนพวกนี้ก็ช่วยเหลืออะไรคนเจ็บไม่ได้

          "อย่างเช่นถ้าคุณบอกว่าปวดข้อเท้า ไปให้หมอเห็นวิญญาณรักษา เขาก็จะบอกว่าเป็นโรคจากกรรมเก่า หมั่นทำบุญบ่อย ๆ ก็จะหาย ถ้าแน่จริงทำไมจึงไม่รักษาให้เขา ทำไมต้องบอกให้เขาไปหาคนอื่น อย่างนี้เรียกว่าหลอกลวง ไม่ต้องเป็นหมอก็พูดได้ คุณว่าคุณเป็นเทพ เทพอะไรมาเอาเงินเอาทองคน มีแต่จะซ้ำเติมคน แต่สำหรับผม ผมไม่เคยเอาเงินใคร ถ้าเขาให้ ผมก็เอามาช่วยเหลือคน" หมอปลา บอก

          ฟังดูแล้ว วู้ดดี้ ก็ยังออกไปทางไม่เชื่อมากกว่า เพราะอดสงสัยไม่ได้ว่านี่คือเรื่องแหกตาประชาชนหรือไม่ แต่ หมอปลา ก็ย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่เคยโกหกใคร ทุกวันนี้เขาเหนื่อยก็เพื่อให้คนที่มาหาเขาหมดทุกข์ ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าเขาแหกตาคนจริง ทำไมวันนี้จึงยังไม่ร่ำรวยล่ะ มีคนจะยกที่ให้ เขาก็ไม่เอา พร้อมกันท้าสาบานว่าถ้าเขาโกหกในรายการนี้ ขอให้ตัวเองและครอบครัววิบัติไปเลย

          แต่เชื่อว่าหลายคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้ก็ยังคงสงสัยว่า แล้ววิญญาณจะเข้ามาหาคนทำไม? หมอปลา เลยอธิบายให้ฟังว่า วิญญาณพวกนี้เมื่อตอนที่มีชีวิตอยู่เขาสร้างกรรมชั่วไว้เยอะ พอตายเลยกลายเป็นสัมภเวสี สัมภเวสีจะเกิดจากคนที่ถูกฆาตกรรมหรือประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจริง ๆ แล้วอายุขัยยังไม่สิ้น เขาไม่ได้มาทำร้ายคน แต่พยายามหาเกราะกำบังเพื่อจะอาศัยอยู่ แต่บางตัวเขาไม่รู้ว่าเขาตายไปแล้ว เขาคิดว่านี่คือร่างของเขาก็เลยมาอยู่

          หมอปลา อธิบายต่อว่า ตามบ้านร้างที่บอกว่าบ้านผีสิงนั้นเขาเรียกว่า สัมภเวสี ไม่ใช่เจ้าที่ เพราะเจ้าที่จริง ๆ คือตัวผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านนั้น ส่วนวิธีจะกำจัดสัมภเวสีนั้น เขาจะคุยกับสัมภเวสี โดยใช้คาถาตามที่นั่งสมาธิมาเป็นตัวเชื่อม บอกให้เขาไปรับบุญรับกุศล ไปใช้เวรใช้กรรม ไปผุดไปเกิด

          ว่าแล้ว วู้ดดี้ ก็ได้ท้าหมอปลาให้แสดงการปราบผีให้เห็นกันสักครั้ง โดยพาไปที่บ้านของป้าอี๊ด ที่เธอบอกว่าในบ้านมีวิญญาณมาก่อกวนหลายตัว ทั้งมาเคาะประตูเรียก ทั้งพูดคุยกันหัวเราะเสียงดัง จนครอบครัวไม่กล้าอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้นอีกเลย หมอปลา จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเมื่อไปถึง เขาก็มีอาการน้ำหูน้ำตาไหลอาเจียนเหมือนทุกครั้งเวลาที่มีวิญญาณอยู่ใกล้ ๆ 

          หมอปลา มั่นใจว่าในบ้านหลังนี้มีสิ่งชั่วร้าย และวิญญาณสัมภเวสีอยู่ในบ้านจริง ๆ และเห็นอยู่หลายตัวทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ แต่สักพักหนึ่งอาการแปลก ๆ ของหมอปลาก็หายเป็นปลิดทิ้ง ซึ่งเขาบอกว่าเป็นเพราะเขาสามารถต่อต้านกับวิญญาณได้แล้ว

          จากนั้น หมอปลา ก็ให้ป้าอี๊ดโยงสายสิญจน์จากพระพุทธรูปลงไปข้างล่าง และเขาก็เริ่มสวดมนต์ ท่องคาถา แล้วยกศาลพระภูมิออกมาทุบทำลายทิ้งเหมือนทุกครั้งเวลาเขาไปปราบสัมภเวสีที่ไหนก็ตาม ทั้งนี้ หลายคนอาจจะมองว่าการทำลายศาลเป็นเรื่องไม่ดี เป็นการลบหลู่เจ้าที่ แต่สำหรับหมอปลาเชื่อว่าการทำลายศาลไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะวิญญาณที่ไม่ดีมักจะมาสิงสถิตอยู่ตามศาล (แต่ก็ทำให้วู้ดดี้สงสัยอยู่ลึก ๆ ว่า ถ้าเช่นนั้นต่อจากนี้ไปบ้านเรือนก็ไม่ต้องมีศาลพระภูมิแล้วหรือเปล่า?)

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี
หมอปลา เพชรบุรี พิสูจน์เรื่องภูตผีอันลี้ลับ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

          หลังจากทุบทำลายศาลพระภูมิแล้ว หมอปลา ก็บอกให้ป้าอี๊ดเบาใจได้ แม้ว่าตอนนี้จะยังหลงเหลือสิ่งเล็กน้อยที่ยังไม่หมด แต่พรุ่งนี้ก็จะกลับเป็นปกติ และจะนอนหลับได้สนิท ไม่มีเสียงอะไรอีกแล้ว...

          ทำไมถึงต้องใช้วิธีการทุบศาลพระภูมิ? คำถามนี้หลายคนคงคิดอยู่ในใจเมื่อได้ยินกิตติศัพท์การทุบศาลพระภูมิของหมอปลามานาน เขาจึงอธิบายให้ฟังว่า ปกติแล้วถ้าเป็นตัวของศาลเขาจะเอาไปทิ้งในน้ำ ให้ปู ปลา อยู่อาศัย ถ้าเป็นตัวเสาเขาก็จะทุบทิ้ง เพราะศาลที่เราเห็นกันนั้นมันไม่ใช่ เจ้าที่จริง ๆ คือตัวเราเอง

          "เวลาคนไทยไปถามหมอดูว่าเจ้าที่เป็นอย่างไร หมอดูจะบอกเจ้าที่แรง เจ้าที่ของเราดี เขาโกหกทั้งนั้น เพราะคำว่าเจ้าที่คือตัวของเราเอง ถ้าเราเชื่อว่าเจ้าที่มีจริง ถ้าเจ้าที่ดีจริง ทำไมเจ้าที่ไม่กวาดไม่ล้างข้าวของที่คุณเอามาถวายให้ แสดงว่าไม่ดีจริงใช่ไหม เวลาคุณไปถ่ายรายการ เคยเห็นเจ้าที่มากวาดบ้านถูบ้านให้ไหม มันไม่มีครับ มันก็มีคนรับใช้ของเราล่ะครับที่เป็นเจ้าที่กวาดบ้างหลังนั้น" ส่วนเรื่องศาลพระภูมิ หมอปลา บอกว่า จริง ๆ ถ้าเอาตามหลักก็เป็นเรื่องของศาสนาพราหมณ์

          "เวลาคุณออกจากบ้าน คุณยกมือไหว้ศาลพระภูมิ แล้วพ่อกับแม่ที่ให้กำเนิดคุณขึ้นมาที่นั่งอยู่บ้านคุณเคยยกมือไหว้ไหม ศาลพระภูมิเขาเลยเลี้ยงคุณหรือ พ่อกับแม่เป็นพระอรหันต์ เราต้องไหว้พระอรหันต์ก่อนครับ" หมอปลา ย้ำถึงความไม่เชื่ออีกครั้ง พร้อมกับบอกว่า การบนบานศาลก็ไม่ใช่เรื่องจริง ถ้าทำได้จริงคนเราก็ไม่ต้องทำมาหากินแล้ว ที่บางคนได้ก็เพราะเป็นช่วงบังเอิญของชีวิตเท่านั้นเอง

          ในตอนท้าย วู้ดดี้ ได้ถามว่า ถ้าวันหนึ่งคนเสื่อมศรัทธา หมอปลาจะทำอย่างไร มือปราบสัมภเวสีตอบทันทีเลยว่า ทุกวันนี้เขาไม่ได้ต้องการให้ใครมาศรัทธา แต่เขาให้ไปยึดหลักตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และเขาก็ไม่เคยไปทำร้ายสัมภเวสี เพียงแต่ขับไล่ให้ภูต ผี ปีศาจ วิญญาณชั่วร้ายไปอยู่ในภพภูมิของมัน ไม่ใช่บนโลกมนุษย์ ให้เขารู้ว่าตรงนี้เขาอยู่ไม่ได้...


          หลังจากจบรายการ เชื่อว่าแต่ละคนก็คงมีมุมมองต่อเรื่องนี้แตกต่างกันไป อาจจะ "เชื่อ" หรือ "ไม่เชื่อ" ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล แต่สำหรับตัวหมอปลาแล้วนั้น หลาย ๆ คำพูดที่เขากล่าวไว้ในรายการก็เป็นข้อคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว



 
คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย - หมอปลา นักปราบผีชื่อดัง (6 ต.ค. 2556) [HD] เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย
โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา เพชรบุรี พิสูจน์เรื่องภูตผีอันลี้ลับ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2556 เวลา 11:57:32 136,601 อ่าน
TOP