x close

รถเมล์สาย 8 ด่า-ไล่ผู้โดยสาร ล่าสุดถูก ขสมก. ไล่ออก สั่งรถร่วมห้ามรับทำงาน


ขสมก. ไล่ออกคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ สาย 8 สั่งรถร่วม ห้ามรับทำงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้.com
 
            รถเมล์สาย 8 ทั้งคนขับและกระเป๋าด่าและไล่ผู้โดยสาร ล่าสุดถูก ขสมก. ไล่ออก พร้อมสั่งรถร่วมห้ามรับทำงาน หลังมีคลิปไล่ผู้โดยสารถูกแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

            สืบเนื่องจากกรณีที่มีคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถพร้อมส่งโทรศัพท์ท้าให้ร้องเรียนการบริการ เผยแพร่อยู่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนสื่อต่าง ๆ ได้หยิบยกขึ้นมานำเสนอข่าวนั้น ล่าสุด เมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม 2556) นายอัฌษไธค์ รัตนลิดก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้เชิญตัวแทน บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พร้อมพนักงานประจำรถคันที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

            โดยทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจริง กรมขนส่งทางบก จึงได้มีการลงโทษพนักงานทั้ง 2 คน โดยการพักใบอนุญาตขับขี่และพักงานพนักงานเก็บค่าโดยสาร พร้อมทั้งอบรมเรื่องมารยาทการให้บริการเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ส่วนเรื่องการไล่ออกนั้น เป็นของเรื่องบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะกรมการขนส่งทางบก ไม่มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

            อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการได้สอบสวนและพิจารณาตัดสินตามคลิปภาพที่ปรากฏ และลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายทุกขั้นตอน โดยให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งหวังว่าพนักงานทั้ง 2 คน จะสำนึกผิดและปรับปรุงพฤติกรรม

            นอกจากนี้ ในเวลาต่อมาทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัทผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 เข้าหารือ พร้อมสั่งลงโทษบริษัทดังกล่าว รวมถึงพนักงานผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน โดยทันทีและเด็ดขาด โดยในหนังสือชี้แจงดังกล่าว ระบุข้อความดังนี้...


เรื่อง พนักงานรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8  แสดงกิริยาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร

เรียน ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว
สิ่งที่ส่งมาด้วย หนังสือร้องเรียนของผู้โดยสาร                    

            ตามที่มีคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถพร้อมส่งโทรศัพท์ ท้าให้ร้องเรียนการบริการ เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 และเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 รายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้นำเสนอข่าว นั้น                

            องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าวดังกล่าวและขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบดังนี้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เวลา 07.30 น. นายเอกณรงค์ ชัยชนะ พนักงานสายตรวจพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานี BTS จตุจักร (ขาออก) ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสาร ชื่อ มสารรัศม์ฯ เรื่องการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ว่า พนักงานขับรถชื่อ นายสมบูรณ์ ขับรถคันหมายเลข 35-102 หมายเลขทะเบียน 10-9778  กทม. ไล่ให้ลงจากรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารพูดจาท้าทายแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ซึ่งนายเอกณรงค์ ได้ทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แต่เนื่องจาก วันที่ 5 ตุลาคม 2556 เป็นวันเสาร์ ผู้บังคับบัญชาได้รายงานให้ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพทราบเรื่องในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 จึงได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พร้อมพนักงานประจำรถคันที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. ผลการสอบสวนปรากฏว่า พนักงานมีความผิดตามที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการลงโทษ ดังนี้

            1. พักการเดินรถคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 10 วัน

            2. ให้บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ลงโทษพนักงานทั้ง 2 คน โดยไม่ให้ปฏิบัติงานบนรถโดยสารของบริษัททุกคัน

            3. องค์การจะมีหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกรายมิให้รับพนักงานทั้ง 2 คน เข้าเป็นพนักงานประจำรถอีกต่อไป

            4. องค์การจะส่งประวัติของพนักงานทั้ง 2 คน ให้กรมการขนส่งทางบกบันทึกไว้ในประวัติด้วย

            จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบคุณสื่อมวลชนอีกครั้งที่สะท้อนให้ ขสมก. เห็นปัญหาข้อบกพร่องดังกล่าว ซึ่งจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขการบริการของ ขสมก. ให้ดีขึ้นต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
(นายโอภาส เพชรมุณี)
ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ



ขสมก. ไล่ออกคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ สาย 8 สั่งรถร่วม ห้ามรับทำงาน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเมล์สาย 8 ด่า-ไล่ผู้โดยสาร ล่าสุดถูก ขสมก. ไล่ออก สั่งรถร่วมห้ามรับทำงาน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2556 เวลา 11:04:31 65,031 อ่าน
TOP