x close

จอยซ์ ทีเค พ้นโทษแล้ว ญาติรอรับกลับบ้านคืนนี้


ศาลฎีกาแก้โทษ จอยซ์ ทีเค ค้ายาบ้า เหลือจำคุก 8 ปี 1 เดือน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
       
            ศาลฎีกา แก้โทษ จอยซ์ ทีเค เหลือจำคุก 8 ปี 1 เดือน ปรับ 3.4 แสนบาท จากเดิมจำคุกตลอดชีวิต ชี้พยานศาลชั้นต้นฟังขึ้น ลุ้นคำนวณวันต้องขัง เนื่องจาก จอยซ์ ทีเค จำคุกมาแล้ว 8 ปี 10 เดือน ซึ่งเกินอัตราโทษที่ศาลฎีกาพิพากษาแล้ว แต่หากไม่ชำระค่าปรับตามกำหนด ต้องถูกจำคุกจนกว่าจะครบตามกฎหมาย ล่าสุด จอยซ์ ทีเค พ้นโทษแล้ว หลังคุณพ่อนำเงินมาจ่ายค่าปรับให้ศาล

            วันนี้ (8 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวพรพรรณ รัตนเมธานนท์ หรือ จอยซ์ ทีเค อายุ 32 ปี อดีตนักร้องสาววง "ไทร์อัมพ์ คิงส์ดอม", นายจิตพัฒน์ สังฆสุวรรณ อายุ 33 ปี แฟนของจอยซ์ และนายนิมิตร เป็งศิริ อายุ 35 ปี จำเลยที่ 1-3 ร่วมกันทำความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อขาย

            โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2548 ลงโทษ จอยซ์ ทีเค เป็นเวลา 8 ปี 1 เดือน ปรับ 3.4 แสนบาท ส่วนนายจิตพัฒน์ จำเลยที่ 2 จำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท ส่วนนายนิมิตร จำเลยที่ 3 ให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์โจทก์ พร้อมด้วยจำเลยที่ 1 และ 2 ยื่นอุทธรณ์

            ต่อมา ศาลอุทธรณ์พิพากษา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2550 แก้เป็นว่า จอยซ์ ทีเค มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ฐานมีเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ลงโทษด้วยการจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1.2 ล้านบาท แต่คำให้การของ จอยซ์ ทีเค มีประโยชน์ต่อชั้นศาล พิจารณาลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือโทษ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท รวมกับโทษขับรถขณะเมาสุราอีก 1 เดือน รวมทั้งสิ้น 33 ปี 5 เดือน ปรับ 8 เดือน ขณะที่ นายจิตพัฒน์ แฟนหนุ่ม โทษจำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 3 ให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างฎีกา ต่อมา จอยซ์ ทีเค ยื่นฎีกา ขอให้ลงโทษสถานเบา

            อย่างไรก็ตาม วันนี้ ศาลฎีกาได้ตรวจสำนวนประชุมปรึกษากันแล้วเห็นว่าพยานหลักฐานของ จอยซ์ ทีเค บางส่วนที่ศาลชั้นต้นพิจารณามานั้นเหมาะสมแล้ว จึงเห็นควรให้แก้คำพิพากษา จำคุก จอยซ์ ทีเค เป็นเวลา 8 ปี 1 เดือน ปรับ 3.4 แสนบาท ส่วนนายจิตพัฒน์ จำเลยที่ 2 จำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท ส่วนนายนิมิตร จำเลยที่ 3 ให้ยกฟ้อง แต่ทั้งนี้ หากจำเลยไม่จ่ายค่าปรับให้กักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29 และ 30

            สำหรับ จอยซ์ ทีเค นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้จำคุกมาแล้ว 8 ปี 10 เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ศาลอยู่ระหว่างคำนวณวันรับโทษที่เคยถูกขังมา ส่วนค่าปรับหากไม่ชำระ อาจจะต้องขังจนกว่าจะครบตามกฎหมาย

            ส่วนความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อของ จอยซ์ ทีเค ได้นำเงินไปชำระค่าปรับศาล โดยหักลบจากที่ จอซ์ ทีเค ติดคุกเกินมาร่วม 9 เดือน วันละ 200 บาท จากเดิมค่าปรับอยู่ที่ 3 แสนกว่าบาท ตอนนี้เหลือ 2.8 แสนบาท
 
           โดยศาลได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งออกหมายปล่อยตัว จอยซ์ ทีเค ให้เป็นอิสระ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์จะนำหมายศาลไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน เพื่อทำการปล่อยตัว จอยซ์ ทีเค ต่อไป และล่าสุดตอนนี้ญาติของ จอยซ์ ได้มารอรับที่ทัณฑสถานหญิงด้วยความดีใจ 
       



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอยซ์ ทีเค พ้นโทษแล้ว ญาติรอรับกลับบ้านคืนนี้ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2556 เวลา 10:18:56 150,122 อ่าน
TOP