x close

เส้นสายลายอาร์ตสุดติสต์...งานศิลปะจี๊ด ๆ บนตอม่อโฮปเวลล์

ศิลปะจี๊ด ๆ บนตอม่อโฮปเวลล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Artventure , เฟซบุ๊ก Dudesweet

          ถ้าใครขับรถผ่านแถวถนนโลคัลโรด หรือถนนวิภาวดีรังสิตบ่อย ๆ ก็ต้องเคยเห็นตอม่อหลายร้อยแท่งตั้งตระหง่านอยู่ข้างถนนมาเป็นเวลาถึง 20 ปีอย่างไร้ซึ่งประโยชน์อันใด (เด็ก ๆ รุ่นใหม่หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเสาเหล่านี้เป็นซากอนุสรณ์ของการทุจริตบิ๊กโปรเจคท์)

          แต่เมื่อไม่นานมานี้ กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโฮปเวลล์เกิดไอเดียเด็ดคิดแปลงโฉมให้เสาโฮปเวลล์ได้มีชีวิต (สักครั้ง) ด้วยการเชิญชวนให้ผู้รักงานศิลปะทั้งหลายออกมาละเลงเส้นสายลายอาร์ต ๆ บนเสาโฮปเวลล์ซะเลย ก่อนที่เสาเหล่านี้จะถูกรื้อถอนเพื่อใช้สร้างรถไฟฟ้า ซึ่งทันทีที่มีประกาศ ก็มีเหล่าศิลปินจับพู่กัน ตักถังสี มาวาดลวดลายกราฟิตี้บนเสาโฮปเวลล์กันเต็มที่

          นั่นก็เลยทำให้เสาโฮปเวลล์เกือบทุกต้นไล่มาตั้งแต่หน้าพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA Bangkok) จนถึงบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต เต็มไปด้วยภาพศิลปะสตรีทอาร์ตที่ดูแล้วแต่ละภาพปลดปล่อยอารมณ์อาร์ตกันออกมาเต็มที่ จะสวยจะแนวขนาดไหน กระปุกดอทคอม หยิบภาพเก๋ ๆ ติสต์ ๆ จาก เฟซบุ๊ก Artventure  และ เฟซบุ๊ก Dudesweet มาให้ชมกันแล้ว เห็นไอเดียสุดแสนจะบรรเจิดของแต่ละภาพแล้วก็อดทึ่งไม่ได้ จนชักจะเสียดายแล้วสิ ถ้าผลงานบนเสาโฮปเวลล์เหล่านี้จะต้องถูกทุบทิ้งไปจริง ๆ

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์ เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์

เสาโฮปเวลล์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เส้นสายลายอาร์ตสุดติสต์...งานศิลปะจี๊ด ๆ บนตอม่อโฮปเวลล์ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2556 เวลา 08:34:02 25,094 อ่าน
TOP