x close

20 ค็อกเทลสุดสยอง สำหรับคืนฮาโลวีน

20 ค็อกเทลสุดสยอง สำหรับคืนฮาโลวีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ใกล้จะถึงเทศกาลวันฮาโลวีนเข้ามาแล้ว หลายคนอาจจะเตรียมตัวแต่งชุดเป็นแม่มดพ่อมด แต่งหน้าผี ออกไปปาร์ตี้กันสนุก ๆ ในคืนวันปล่อยผีแบบนี้ แต่หากอยากจะให้วันฮาโลวีน ปาร์ตี้วันฮาโลวีนสนุกขึ้นไปอีก ก็ควรมีค็อกเทลที่เข้ากับคอนเซ็ปต์ด้วยเช่นกัน วันนี้ กระปุกดอทคอม จึงขอแนะนำค็อกเทลสุดสยอง เพื่อต้อนรับวันฮาโลวีน นำมาฝากกันจ้า


Bloody Brain Shooter

          1. Bloody Brain Shooter ค็อกเทลนี้ดูน่าขยะแขยงแบบสุด ๆ เพราะเนื้อค็อกเทลนั้นมีรูปร่างคล้ายสมองของมนุษย์ ซึ่งการทำก็ง่าย ๆ เพียงนำน้ำมะนาวมาผสมกับวอดก้า แล้วเขย่าจนเข้าที่ แล้วเทส่วนผสมใส่แก้ว จากน้ำจึงใช้หลอดแตะเหล้าครีม (ไอริชครีม) แล้วหยอดเหล้าครีมลงในเครื่องดื่ม กรดจากน้ำมะนาวจะทำให้เหล้าครีมม้วนตัว และเพื่อเพิ่มความสยองเข้าไปอีกนิด ก็หยอดน้ำทับทิมลงไปให้ดูเหมือนเลือด คราวนี้คุณก็จะได้เครื่องดื่มที่มีรูปลักษณ์คล้ายสมองคนแล้วล่ะ บรื๋อ

Black Magic Martini

          2. Black Magic Martini พอวันฮาโลวีนแล้ว หลายคนอาจจะนึกถึงยาพิษของเหล่าพ่อมดแม่มด เครื่องดื่ม Black Magic Martini ที่มีส่วนผสมของ เตกีล่าผสมกาแฟ และเหล้าวอดก้า จะได้เครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นถึงใจ ใส่เชอร์รี่สีแดงเพื่อตกแต่งและน้ำแข็งแห้งเข้าไปหน่อย รับรองว่า ถูกอกถูกใจแน่นอนล่ะ

Seven Sins
        
          3. Seven Sins หรือ บาป 7 ประการในศาสนาคริสต์ ฟังแล้วก็ดูน่าสยองใช่ไหมล่ะ เครื่องดื่ม Seven Sins จะมีส่วนผสมของเหล้าวิสกี้, บรั่นดีแอปเปิล, น้ำมะนาว และน้ำทับทิม ซึ่งจะได้รสชาติเปรี้ยวหอมหวาน แต่ยังคงกลมกล่อมนุ่มลิ้นสไตล์วิสกี้ เหมาะกับคนที่เน้นปาร์ตี้แบบชิล ๆ กรึ่ม ๆ เน้นสนุก ๆ ยังไงล่ะ

Blood In, Blood Out

          4. Blood In, Blood Out หลายคนฟังชื่อเครื่องดื่มชนิดแล้วแล้วอาจจะสยอง เพราะคิดว่าเป็นการดื่มเลือดหรือเปล่า แต่จริง ๆ ไม่ใช่ Blood In, Blood Out นั้น มีส่วนผสมของเหล้าสก็อต, มาร์ตินี่, บรั่นดีเชอร์รี่, น้ำส้มและน้ำมะนาว บวกกับน้ำทับทิมอีกเล็กน้อย ก็จะทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้เปรี้ยวหวานนุ่มลิ้น แต่ยังอร่อยกลมกล่อม และที่สำคัญ หากใส่ในแก้วทรงสูงแล้วเติมน้ำแข็งแห้งเข้าไป รับรองจะดูเหมือนคุณกำลังดื่มเลือดอยู่เลยล่ะ บรื๋อออออ..

Drunken Spider

          5. Drunken Spider เครื่องดื่มชนิดนี้ ดูแล้วเหมือนกับมีขาของแมงมุม คลานออกมาจากเครื่องดื่มค็อกเทล แต่แท้ที่จริงแล้ว มันคือส่วนผสมของ Creme de cassis (เหล้าองุ่น) , วอดก้า, น้ำมะนาว, น้ำทับทิม และขาแมงมุมจากเยลลี่แบบเส้น เมื่อนำส่วนผสมมาผสมกันแล้ว นำเส้นเยลลี่สีดำเสียบลงไป ก็จะได้เครื่องดื่มที่ (เหมือน) ทำมาจากแมงมุมเชียวล่ะ

Dark and Spooky

          6. Dark and Spooky นี่คือเครื่องดื่มค็อกเทลง่าย ๆ แต่ดูสยดสยองไม่น้อยเลยล่ะ และที่สำคัญ เครื่องดื่มชนิดนี้ไม่แรงมาก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบดื่มเหล้ามากนัก เพราะมันมีส่วนผสมของ น้ำมะนาว, รัม, จิงเจอร์ เบียร์ รวมทั้งเยลลี่รูปแมงมุมใส่ไว้ข้างใน ซึ่งทีเด็ดก็คือ การใช้มะนาวผ่าซีกทาบริเวณปากแก้ว แล้วเอาแก้วคว่ำลงไปในถาดใส่น้ำตาลสีดำ เราก็จะได้ปากแก้วที่มีน้ำตาลเกาะอยู่ จากนั้นจึงใส่เครื่องดื่มที่ผสมกันเรียบร้อยแล้วลงไป และนำเยลลี่รูปแมงมุมใส่เข้าไปด้วย ง่าย ๆ ไม่เมา แถมยังสยองแบบนี้ อยากเอาไปทำก็ไม่สงวนสิทธิ์นะจ๊ะ

Cranberry is the New Black Cocktail
 
          7. CITNB นี่คือเครื่องดื่มหน้าตาธรรมดา แต่แรงใช้ได้เลยล่ะ CITNB หรือชื่อเต็มคือ Cranberry is the New Black Cocktail คือเครื่องดื่มง่าย ๆ ที่มีส่วนผสมของ วอดก้าสีดำ หรือถ้าเกิดหาไม่ได้ ก็ใช้วอดก้าธรรมดาผสมสีผสมอาหารสีดำแทน จากนั้นจึงใส่ creme de cassis (เหล้าองุ่น) และตบท้ายด้วย น้ำแครนเบอร์รีอัดกระป๋อง เพื่อให้เกิดความเย็นซ่า น่าทานไม่น้อยเชียว

Swamp Juice

          8. Swamp Juice จริง ๆ แล้ว นี่ไม่ใช่เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่เน้นที่ความสยดสยองจากเยลลี่รูปปลา เยลลี่เม็ดกลม และเยลลี่รูปหนอน โดยในตัวเครื่องดื่มนั้น จะมีส่วนผสมของน้ำตาล สีผสมอาหาร โซดา และน้ำมะนาวเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากเพิ่มรสชาติแล้วล่ะก็ ใส่วอดก้าเข้าไปสักเล็กน้อยก็ได้ เพื่อให้ปาร์ตี้นี้ สนุกขึ้นยังไงล่ะ

Pina Ghoulada

          9. Pina Ghoulada นี่คือสูตรค็อกเทลจากเจ้าแม่รายการอาหาร มาร์ธ่า สจ็วต ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ดื่มมาก เพราะในเครื่องดื่มนี้ จะมีเพียงส่วนผสมของ น้ำสับปะรด, ครีมมะพร้าว, ครีม, น้ำส้ม, และรัม แต่ส่วนที่ทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้น่าสนใจนั้น คือการเทน้ำเชื่อมลงในถ้วย แล้วใส่สีผสมอาหารสีแดงลงไป จากน้ำจึงนำแก้วมาคว่ำลงไป แล้วหงายขึ้นเพื่อให้แก้วน้ำดูหยดเหมือนเลือด แล้วค่อยใส่เครื่องดื่มที่ผสมกันแล้วใส่ลงไปซ้ำ น่าลองเนอะ

Rosemary’s Baby

          10. Rosemary’s Baby ใครจะไปเชื่อว่า ใบโรสแมรี่ ก็สามารถนำมาทำเครื่องดื่มสำหรับฮาโลวีนได้เช่นกัน โดยที่ Rosemary’s Baby จะเป็นค็อกเทลรสชาติอ่อน ๆ ที่เหมาะกับสาว ๆ เป็นที่สุด มีส่วนผสมของน้ำลูกแพร์, น้ำมะนาว, จิงเจอร์เบียร์, พริกไทย, ใบโรสแม่รี่, ประดับด้วยลูกแพร์หั่นแว่น และเพิ่มรสชาติด้วยเหล้ารัม รับรองว่าเปรี้ยว ซ่า เผ็ดถึงใจคอปาร์ตี้

Brain Hemorrhage

          11. Brain Hemorrhage นี่คืออีกหนึ่งเครื่องดื่มที่มีลักษณะคล้ายสมอง แถมรสชาติยังร้อนแรงแต่นุ่มลิ้นอีกด้วย โดยที่ Brain Hemorrhage จะมีส่วนผสมของ เหล้าพีช ( Peach Schnapps) เหล้าครีม พร้อมทั้งส่วนผสมจากน้ำทับทิม ซึ่งจะช่วยเสริมให้ได้รสเปรี้ยวหวาน นุ่มกลมกล่อม แต่ดูแล้วสยองอย่าบอกใคร

Bleeding Heart Martini

          12. Bleeding Heart Martini ค็อกเทลสูตรเด็ดจากสุดยอดแม่บ้าน มาร์ธ่า สจ๊วต โดยที่ Bleeding Heart Martini  อาจจะดูเหมือนหัวใจในเหล้า แต่แท้ที่จริงแล้ว เครื่องดื่มชนิดนี้คือไวน์เวอร์เมาท์, เหล้ายิน, และผลบีทดองเท่านั้น โดยหลังจากที่ผสมเครื่องดื่มเข้าด้วยกัน ก็นำผลบีทดองเล็ก ๆ มาเสียบไม้แล้วจุ่มลงในแก้ว ก็จะได้ไฮไลท์สวย ๆ เหมือนหัวใจเสียบไม้แล้วล่ะ

The Devil’s Skin

          13. The Devil’s Skin เครื่องดื่มชนิดนี้อาจจะมีชื่อที่ฟังแล้วดูสยดสยอง โดยเฉพาะเปลือกเลมอนที่มาประดับตกแต่ง ยิ่งทำให้น่ากลัวเข้าไปใหญ่ โดยที่ The Devil’s Skin จะมีส่วนผสมของ วิสกี้ไอริช เหล้าแดง (Red wine) สูตรเฉพาะ  และเสริมความสยองด้วยเปลือกผลเลมอนหั่นบาง ซึ่งหากใครได้ชิมแล้ว อาจจะติดใจจนลืมความสยองของชื่อเครื่องดื่มชนิดนี้ไปเลยก็ได้

Vampire Kiss Martini

          14. Vampire Kiss Martini ค็อกเทลรสหวานหอมนี้ เหมาะสำหรับหญิงสาวที่ชอบเครื่องดื่มรสหวาน แต่ยังคงความจัดจ้านของวอดก้า โดยจะมีส่วนผสมของ วานิลลา วอดก้า, ครีมน้ำเชื่อมรสสตรอว์เบอร์รีซันเดย์ และ ประดับตกแต่งด้วยเขี้ยวแวมไพร์พลาสติก ซึ่งจะได้เครื่องดื่มสีแดงจัด และมีเขี้ยวแวมไพร์เสริมความเซ็กซี่ ดูดีไม่น้อยเลยทีเดียวเนอะ

Liquified Ghost

          15. Liquified Ghost เครื่องดื่มชนิดนี้ อาจจะฟังดูแล้วน่ากลัว แต่ส่วนประกอบนั้นออกจะง่ายแสนง่าย แค่มีวอดก้า, น้ำเชื่อมรสวานิลลา, ครีม, สไปร์ทหรือน้ำอัดลมรสมะนาว เมื่อนำมารวมกันก็จะได้เครื่องดื่มรสชาตินุ่มลิ้น ซาบซ่า หอมกลิ่นครีมโซดา และยิ่งเอาแมงมุมพลาสติกมาตกแต่งด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้ น่ากินเข้าไปใหญ่

Vampire Cocktail

          16. Vampire Cocktail หลายคนเห็นรูปและชื่อแล้วอาจจะไม่กล้าดื่ม แต่จริง ๆ แล้ว เครื่องดื่มชนิดนี้เน้นความหอมหวาน อร่อยนุ่มลิ้น เพราะมีส่วนผสมของ ไอศกรีมวานิลลา, เหล้าส้ม (triple sec) เหล้าช็อกโกแลต (creme de cacao) และน้ำทับทิม เมื่อนำเครื่องดื่มมาปั่นรวมกัน แล้วหยอดน้ำทับทิมลงไปในเครื่องดื่มและตามขอบแก้วแล้ว ก็จะทำให้นึกถึงเลือดจากแวมไพร์สด ๆ กันเลย
 
Candy Corn Martini

          17. Candy Corn Martini เครื่องดื่มรสหวานหอมนี้ มีส่วนผสมของขนมหวานทุกอย่าง ทั้งน้ำผึ้ง น้ำเปล่า แคนดี้คอร์น (ลูกอมเม็ดเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายข้าวโพด) แต่เพิ่มความพิเศษเข้ามาด้วยการเติมวอดก้าลงไป งานนี้ใครชอบเครื่องดื่มหวาน ๆ แล้วล่ะก็พลาดไม่ได้เชียว

Black Magic

          18. Black Magic ใครฟังชื่อนี้เข้าแล้วอาจจะคิดว่าเป็นยาพิษหรือเปล่า แต่จริง ๆ ไม่ใช่ เพราะ Black Magic เป็นค็อกเทลที่เน้นความหวานซ่าของ เหล้ารัมกลิ่นมะพร้าว, เหล้าราสเบอร์รี (Chambord), เหล้า blue Curacao และ โซดารสบลูเบอร์รี รสที่ได้ออกมาจึงเปรี้ยว ๆ ผสมกับกลิ่นแอลกอฮอล์เข้าไปแล้ว หอมหวานไม่น้อยเลย
 
Black and Orange Rum Punch

          19. Black and Orange Rum Punch หากใครที่ชอบทานค็อกเทลที่มีเหล้ารัมเป็นส่วนประกอบ คงจะชอบเครื่องดื่มชนิดนี้มาก ๆ แน่นอน เพราะ Black and Orange Rum Punch เป็นเครื่องดื่มทำง่าย ๆ ที่มีส่วนผสมของ น้ำส้ม, น้ำสับปะรด, น้ำมะนาว, ดาร์ก รัม, ไลท์ รัม, โซดา, ผลแบล็คเบอร์รี, และน้ำตาล โดยไฮไลท์จะอยู่ที่น้ำตาลผสมสีผสมอาหารสีดำ ที่ตกแต่งขอบถ้วย จะทำให้รสชาติที่ดื่มนั้น มีทั้งเปรี้ยว หวาน และซาบซ่าถึงใจเชียว

Creepy Bubble Cocktails

          20. Creepy Bubble Cocktails นี่คือค็อกเทลชื่อน่ากลัว ที่สีสันและรสชาติอาจจะไม่ได้น่ากลัวตามชื่อ เพราะไฮไลท์อยู่ที่ไข่มุกหลากสี ที่หลายคนอาจจะจินตนาการไปถึงไข่กบ (อี๋!) ซึ่งเมื่อนำมาผสมกับน้ำทับทิมหรือน้ำเชื่อม เติมน้ำส้ม Jägermeister และเหล้ามิ้นต์ (Crème de menthe) เหล้ารัมเข้าไปหน่อย รับรองว่าออกมารสชาติถึงใจแน่นอน

          เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะ เห็นเครื่องดื่มรสแรง ๆ หน้าตาสยองรับวันฮาโลวีนแบบนี้ ไม่รู้ยังจะชอบกันอยู่ไหมเอ่ย อิอิ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 ค็อกเทลสุดสยอง สำหรับคืนฮาโลวีน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2556 เวลา 17:53:40 26,425 อ่าน
TOP