x close

ชาวบ้านขนหัวลุก พบรอยเท้าวิญญาณ เหมือนเดินเข้าโลงตัวเอง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้
 
            ชาว อ.หันตรา จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดอาหารขนหัวลุก เมื่อพบรอยเท้าวิญญาณมาร่วมงานศพตัวเอง ขณะที่พระสงฆ์ชี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่คืนวันก่อนมีหมาเห่าและหอนตลอด ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ในบริเวณดังกล่าว

            วันนี้ (15 ตุลาคม 2556) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดเรื่องราวลึกลับขึ้น เมื่อชาวบ้านพบรอยประหลาดคล้ายรอยเท้าคนจำนวนหลายรอย ปรากฏอยู่บนศาลาสวดศพภายในวัดหันตรา อ.หันตรา สถานที่ตั้งศพของ นายสมภพ นพคุณ อายุ 76 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

            โดยนายเวหน หอมจันทร์ อายุ 68 ปี หลานชายของผู้ตายที่เห็นรอยดังกล่าวคนแรกได้เผยว่า ครั้งแรกตนคิดว่าเป็นรอยเท้าโจร แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่มีร่องรอยงัดแงะและทรัพย์สินทุกอย่างอยู่ครบ จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียด จนพบว่า รอยเท้าดังกล่าวมีขนาดเท่ากับเท้าของผู้ตาย นอกจากนี้ คราบรอยเท้านั้น ยังมีลักษณะคล้ายกับการเดินตั้งแต่หน้าศาลาขึ้นไปถึงที่ตั้งของโลงศพ ก่อนที่รอยเท้าจะหายไปอย่างลึกลับ จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นรอยเท้าของผู้ตายอย่างแน่นอน

            ขณะที่นางทวีป เจริญศิลป์ อายุ 63 ปี ภรรยาของผู้ตาย ก็เชื่อว่า คงเป็นรอยเท้าของสามีที่ยังห่วงลูกหลาน จึงมาหาที่บ้านและตามหาร่างตามความเชื่อโบราณที่ว่ากันว่า ดวงวิญญาณจะทราบว่าตัวเองตายเมื่อครบ 3 คืน ซึ่งก็ตรงกับเมื่อคืนที่ผ่านมา

            ด้านพระสมศักดิ์ พระลูกวัดหันตรา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (14 ตุลาคม) หลังปิดศาลาเพราะญาติผู้ตายกลับบ้านไปหมดแล้ว ปรากฏว่า มีสุนัขเห่าและหอนหน้าศาลาจำนวนมาก และเมื่อส่องไฟฉายดู ก็ไม่พบคนแต่อย่างใด อีกทั้งประตูศาลาก็ยังปิดสนิทเหมือนเดิม

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านขนหัวลุก พบรอยเท้าวิญญาณ เหมือนเดินเข้าโลงตัวเอง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2556 เวลา 17:33:43 64,829 อ่าน
TOP