x close

กองปราบฯ ผุดการ์ตูน จ่าเฉย The series หวังใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น


การ์ตูน จ่าเฉย The series

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           กองปราบ นำ จ่าเฉย มาสร้างเป็นการ์ตูนซีรีส์ เผยแพร่ผ่านทางยูทูบ เว็บไซต์ และเคเบิลทีวี เพื่อเป็นช่องทางสร้างความเข้าใจกับประชาชนในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของสังคม

           เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. เป็นประธานการเปิดตัวโครงการ “จ่าเฉย...The series” ซึ่งจะเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นนำเสนอเรื่องราวของจ่าเฉย  โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ

           ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมไทยประสบปัญหามากมายทุกภาคทุกส่วน โดยเฉพาะด้านที่เกี่ยวกับอาชญากรรม ซึ่งตำรวจเองก็ประสบปัญหาดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากผลสำรวจโดย The Global Competitiveness Report 2010 – 2013 ในเรื่องความเชื่อถือของตำรวจทั้งหมด 144 ประเทศ พบว่า ประเทศไทยได้อันดับที่ 101 ซึ่งถือว่าคะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ดังนั้น ทาง บช.ก. นำโดย พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าว

           ดังนั้น จึงกำเนิด “จ่าเฉย...The Series” ในรูปแบบของ “จ่าเฉย...ไม่เฉยแล้ว” และ “จ่าเฉย...ต้องไม่เฉย” เนื่องจากต้องการให้ จ่าเฉย เป็นสัญลักษณ์ของตำรวจที่ใกล้ชิดประชาชน โดยต้องการสื่อให้เห็นว่า ปัญหาหลายอย่างกำลังจะได้รับการแก้ไข เพื่อให้สถิติทางอาชญากรรมลดลง และเมื่อชาวบ้านให้ความไว้วางใจและร่วมมือกับตำรวจก็จะจับผู้ร้ายได้อย่างง่ายดาย นับเป็นมิติใหม่ของตำรวจไทยในอนาคต

           อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.สุพิศาล  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะเริ่มดำเนินการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามเรื่องราวของจ่าเฉย ที่จะเผยแพร่ทาง youtube.com, cib.police.co.th, csd.go.th และทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลอื่น ๆ ต่อไป

การ์ตูน จ่าเฉย The series

การ์ตูน จ่าเฉย The series

การ์ตูน จ่าเฉย The series

การ์ตูน จ่าเฉย The series

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบฯ ผุดการ์ตูน จ่าเฉย The series หวังใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2556 เวลา 13:31:24 4,672 อ่าน
TOP