x close

ชาวบ้านจีนฮือฮา พบปลาโปร่งใสมองทะลุได้ทั้งตัว

ชาวบ้านจีนฮือฮา พบปลาโปร่งใสมองทะลุได้ทั้งตัว

ชาวบ้านจีนฮือฮา พบปลาโปร่งใสมองทะลุได้ทั้งตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  guokr.com, weibo.com/ziranyukeji

          พบปลาโปร่งใสมองทะลุได้ทั้งตัว ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน ผู้เชี่ยวชาญชี้เป็นปลาน้ำจีด ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้

           เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์คัมฟอร์มไชน่า มีรายงานว่า ชาวบ้านในเมืองซีอาน ประเทศจีน สามารถจับปลาขนาดจิ๋วซึ่งมีลักษณะน่าฉงน ลำตัวโปร่งใสจนมองทะลุได้ จากแหล่งน้ำในท้องถิ่น ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ อาจเป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งจากแม่น้ำแยงซี แต่ยังไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้

           โดย นางเจียง จากหมู่บ้านเฉ่าเตี้ยน เขตป้าเฉียว ในซีอาน มณฑลส่านซี สามารถจับปลาดังกล่าวได้ในช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากแหล่งน้ำในท้องถิ่น ขณะที่เธอกับเพื่อนออกไปเหวี่ยงแหจับปลาด้วยกัน ซึ่งปลาทั้ง 3 ตัวที่เธอตกได้นั้น มีขนาดยาว 20-12 เซนติเมตร มีลักษณะแปลกประหลาด ลำตัวโปร่งใสและอวัยวะภายในโปรงใสจนมองทะลุได้ จากนั้นนางเจียงได้ปล่อยตัวที่ใหญ่ที่สุดลงน้ำไป โยนปลาอีกตัวที่หัวขาดทิ้ง และเก็บอีก 1 ตัวที่เหลือกลับบ้าน แต่มันก็ตายในเวลาไม่นานนัก

           ทั้งนี้ นายจาง หงซิง ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์น้ำ ศูนย์วิจัยสัตว์ มณฑลส่านซี เผยว่า จากการพิจารณารูปของเจ้าปลาประหลาดตัวนี้ เขาคาดว่ามันน่าจะเป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ตามแม่น้ำแยงซี และแหล่งน้ำใกล้ผืนทะเล แต่คงไม่สามารถระบุสายพันธุ์ที่ชัดเจนได้ หากดูจากภาพเพียงอย่างเดียว เพราะสายพันธุ์แยกย่อยของมันยังมีอีกจำนวนมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจีนฮือฮา พบปลาโปร่งใสมองทะลุได้ทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:06:02 51,779 อ่าน
TOP