x close

ม็อบอุรุพงษ์ ปักหลักตั้งเวทีหน้ากองทัพบก หลังตำรวจไม่เปิดทาง

ม็อบอุรุพงษ์

ม็อบอุรุพงษ์

ม็อบอุรุพงษ์

ม็อบอุรุพงษ์

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วาณิชบุตร

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วาณิชบุตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, สปริงนิวส์

          ม็อบ คปท. แยกอุรุพงษ์ ตัดสินใจตั้งเวทีปักหลักปราศรัยหน้ากองทัพบก หลังตำรวจตรงสะพานมัฆวานฯ ไม่เปิดทางให้เข้าพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

          วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2556) เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ได้ออกเดินทางจากบริเวณแยกอุรุพงษ์แล้ว เพื่อยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยยังไม่บอกว่าจะเคลื่อนไปยังที่ใด

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมได้ออกเดินไปตามถนนหลานหลวง และไปยังถนนราชดำเนิน ซึ่งขณะนี้ (11.20 น.) หัวขบวนได้เดินทางถึงแยกมัฆวานฯ แล้ว แต่เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง อยู่ ทำให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถเดินทางต่อไป ต้องหยุดรออยู่ที่เชิงสะพานมัฆวานฯ ซึ่งขณะนี้ทางนายนิติธร ล้ำเหลือ กำลังเจรจาอยู่

          ภายหลังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ได้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงตัดสินใจตั้งเวทีปราศรัยตรงบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

          สำหรับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมกับม็อบอุรุพงษ์นั้น ประกอบด้วยเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด แกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหดิล สหพันธ์รัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วาณิชบุตร อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี ที่เดินนำขบวน

          ทั้งนี้ การเคลื่อนขบวนดังกล่าวได้ส่งผลให้ถนนเพชรบุรี ถนนหลานหลวง การจราจรติดขัดตลอดเส้นทาง


เกาะติดการเคลื่อนขบวนของม็อบอุรุพงษ์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2556

          12.30 น. ผู้ชุมุนม คปท. ตั้งเวทีปักหลักปราศรัยด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก หลังตำรวจไม่เปิดทางให้เข้าไปในพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง

          11.37 น. พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รอง ผบก.น.1 ยืนยันว่า จะไม่ร่นแนวตำรวจที่สกัดกั้นอยู่ที่อาคารสหประชาชาติเข้าไปหลังแยกมัฆวานฯ ตามที่ผู้ชุมนุมร้องขอ

          11.20 น. ผู้ชุมนุมหัวขบวนถูกตำรวจสกัดอยู่ที่แยกมัฆวานฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทำให้ผู้ชุมนุมต้องหยุดรอและประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ จึงพยายามเข้าไปเจรจาเปิดทาง ขณะที่ท้ายขบวนยังยาวถึงหลานหลวง

          10.00 น. ผู้ชุมนุมเริ่มเดินทางออกจากแยกอุรุพงษ์แล้ว โดยเดินทางเข้าสู่ถนนเพชรบุรี จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนหลานหลวง เดินมุ่งหน้าไปยังถนนราชดำเนิน 

          09.20 น. ประชาชนทยอยร่วมชุมนุมม็อบอุรุพงษ์ พร้อมเก็บข้าวของเตรียมเคลื่อนขบวน และมีการตั้งแถว


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
       






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอุรุพงษ์ ปักหลักตั้งเวทีหน้ากองทัพบก หลังตำรวจไม่เปิดทาง อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:37:25 31,715 อ่าน
TOP