x close

ตำรวจล่าฝรั่งแฮก ATM ดูดเงินเหยื่อ 66 คน สูญ 4 ล้าน




แฮก ATM

แฮก ATM

แฮก ATM


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 
           ตำรวจลุมพินี สรุป ผู้เสียหายถูกดูดเงินเอทีเอ็ม เพิ่มเป็น 66 รายแล้ว เร่งสอบวงจรปิด ล่าตัว ฝรั่งมือแฮกเกอร์ ส่ง ปอศ. ทำต่อ บ่ายนี้ รอง ผบ.ตร. ลงถกคดีเอง

           พ.ต.ท.เดชา พรมสุวรรณ์  พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่โจรแฮกเกอร์ข้อมูลเอทีเอ็มของคนไทยและกดเงินที่ประเทศยูเครนนั้น ว่า  ล่าสุดมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 66 ราย ซึ่งตำรวจจะรับแจ้งความไปเรื่อย ๆ หากใครถูกโจรกรรมเงินในบัญชี ท้องที่ สน.ลุมพินี ก็สามารถมาแจ้งความได้ตลอดเวลา

           ส่วนทางคดีตำรวจกำลังรอข้อมูลจากทางธนาคารที่ถือว่าเป็นผู้เสียหายร่วม นำมามอบให้ เพราะทางธนาคารมีข้อมูลเรื่องการแฮกเกอร์อยู่แล้ว และไล่ดูกล้องวงจรปิด ที่ตู้เอทีเอ็มที่ถูกตั้งเครื่องสกิมเมอร์ดูดข้อมูลว่า ใครคือผู้นำมาติดตั้งไว้ โดยคดีนี้ เมื่อตำรวจท้องที่รับแจ้งความแล้ว ก็จะส่งต่อให้ทาง ตร.บก.ปอศ. ดำเนินการต่อไป และผู้เสียหายสามารถนำเอาใบแจ้งความไปขอรับเงินคืนจากทางธนาคารต้นสังกัดได้

         อย่างไรก็ตาม วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) มีรายงานว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.  จะเดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อเร่งรัดการทำคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง



กสิกร-ไทยพาณิชย์ แจ้งสามารถใช้ตู้ ATM ได้แล้ว  


           ธนาคารกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ แจ้งรับผิดชอบลูกค้าถูกดูดเงิน และล่าสุด สามารถใช้ตู้เอทีเอ็มได้ตามปกติ และปลอดภัยแล้ว

           วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย ได้แจ้งข้อมูลระบุว่า ตามที่ได้มีการส่งข้อความทางช่องทางต่าง ๆ ให้งดการใช้บริการทางเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยในช่วงนี้นั้น ธนาคารขอยืนยันว่า ลูกค้าสามารถใช้บริการเครื่องเอทีเอ็มได้ตามปกติอย่างปลอดภัยแล้ว


แฮก ATM

          สำหรับกรณีอันเกี่ยวเนื่องจากการคัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มในครั้งนี้ มีบัตรเดบิต เอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย รวมทั้งบัตรของธนาคารอื่นได้รับผลกระทบ ซึ่งการถูกคัดลอกข้อมูลดังกล่าวเกิดจากเครื่องเอทีเอ็ม 2-3 เครื่องของหลายธนาคาร ในบริเวณถนนวิทยุ

          ทั้งนี้ กรณีที่เกิดความเสียหายทางการเงินในลักษณะดังกล่าว ธนาคารเจ้าของบัตรจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด ซึ่งหากพบปัญหาใด ๆ สามารถติดต่อได้ที่โทร 0-2888-888


          เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ชี้แจงยืนยันว่า ลูกค้ายังสามารถใช้บริการที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารได้ตามปกติ และจะจัดให้มีกระบวนการตรวจเช็ก เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น มีการอายัดบัตรที่ต้องสงสัยและติดต่อแจ้งลูกค้าที่ถูกอายัดบัตรให้ทราบทุกราย ตลอดจนออกบัตรใหม่โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ส่วนลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย ธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือคืนเงินให้ทุกราย สามารถติดต่อได้ที่ 02-777-7777












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจล่าฝรั่งแฮก ATM ดูดเงินเหยื่อ 66 คน สูญ 4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:26:42 31,233 อ่าน
TOP