x close

เปิดแผนที่ 3 ม็อบ ปักหลักยึดถนนราชดำเนิน ต้านนิรโทษกรรม


นิรโทษกรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก KluayKluay รักในหลวง

          เปิดแผนที่ 3 กลุ่มผู้ชุมนุมต้านนิรโทษกรรม พร้อมใจกันยึดถนนราชดำเนิน ตั้งเวทีปราศรัยคัดค้านกฎหมายล้างผิดเหมาเข่ง

          การชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับสุดซอย แม้จะเริ่มมีการตั้งเวทีชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน และแยกอุรุพงษ์มาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2556 แต่ความเข้มข้นเริ่มมาปะทุขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เมื่อทั้งม็อบสามเสนที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ และม็อบอุรุพงษ์ของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. ประกาศยกระดับการชุมนุมด้วยการเคลื่อนขบวนมายึดถนนราชดำเนิน เพื่อกดดันรัฐบาลในเวลาห่างกันไม่กี่วัน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มกองทัพธรรมเคลื่อนทัพมาปักหลักในจุดใกล้ ๆ กันด้วย

          นั่นจึงทำให้จนถึงวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) มีม็อบยึดพื้นที่ตั้งเวทีอยู่บนถนนราชดำเนิน ทั้งหมด 3 จุด ก็คือ

ม็อบประชาธิปัตย์


          เคลื่อนขบวนจากสถานีรถไฟสามเสน ในช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน แล้วมาปักหลักอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ทำให้ต้องมีการปิดการจราจรบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

กองทัพธรรม


          เดินทางมาปักหลักตั้งเวทีอยู่บริเวณถนนราชดำเนินนอก ช่วงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 พฤศจิกายน

กลุ่ม คปท.


          เคลื่อนขบวนจากแยกอุรุพงษ์ในช่วงเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นไว้ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก เนื่องจากพื้นที่ด้านในเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทำให้ทางกลุ่ม คปท. ตัดสินใจตั้งเวทีหน้ากองบัญชาการกองทัพบกไปจนถึงบริเวณช่วงก่อนขึ้นสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใกล้ ๆ กับสหประชาชาติ

          ทั้งนี้ ในแต่ละวันมีประชาชนจำนวนไม่น้อยมาร่วมชุมนุม เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งก็ต้องจับตาดูต่อไปว่า พลังมวลชนที่ไม่เห็นด้วยจะสามารถกดดันให้รัฐบาลยอมถอยแบบสุดซอยได้หรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนที่ 3 ม็อบ ปักหลักยึดถนนราชดำเนิน ต้านนิรโทษกรรม อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:03:26 43,103 อ่าน
TOP