x close

รวบแก๊งพลอยแก้ว มือกระชากสร้อยทองย่านฝั่งธนบุรี

รวบแก๊งพลอยแก้ว มือกระชากสร้อยทองย่านฝั่งธนบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจจับกุมสมาชิกแก๊งพลอยแก้ว กลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ย่านฝั่งธนบุรี พบพ่อของ เจ้าบัว ภาณุวัฒน์ จันทา อดีตกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในเหยื่อแก๊งพลอยแก้วด้วย

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย แถลงผลการจับกุม นายสรศักดิ์ หรือ บาว แป้นทอง อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งพลอยแก้ว ฐานร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายสรศักดิ์ ได้ ขณะมาดักวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำผู้เสียหาย บริเวณถนนอิสรภาพ แขวงพรานนก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายสรศักดิ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ใช้ชื่อแก๊งว่า "พลอยแก้ว" ซึ่งในแก๊งมีสมาชิกทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นย่านตลาดพลู และสมาชิกทุกคนจะมีเสื้อที่มีชื่อแก๊งที่พิมพ์ว่า "Ploy k@ew" ใส่เป็นสัญลักษณ์ และส่วนใหญ่แก๊งพลอยแก้ว จะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำเพียงอย่างเดียว โดยจะมีการเลือเหยื่อที่ใส่สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทขึ้นไปเท่านั้น ส่วนสร้อยคอทองคำที่ได้มานั้น ก็จะนำไปหลอมใหม่ก่อน ถึงจะนำไปขายยังร้านรับซื้อเศษทองย่านวงเวียนใหญ่ เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำแบ่งกัน โดยส่วนใหญ่จะนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อเงินหมดก็จะมาลงมือก่อเหตุอีก

          นอกจากนี้ ยังมีเปิดเผยอีกว่า นายปราโมทย์ จันทา พ่อของ เจ้าบัว ภาณุวัฒน์ จันทา อดีตกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของแก๊งพลอยแก้วด้วยเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งพลอยแก้ว มือกระชากสร้อยทองย่านฝั่งธนบุรี อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:49:52 7,884 อ่าน
TOP