x close

สุเทพ ลั่นเดือนนี้จบแน่ ยันไม่ลง ส.ส. หากยุบสภา-เลือกตั้งใหม่


สุเทพ ลั่นเดือนนี้จบแน่ ยันไม่ลง ส.ส. หากยุบสภา-เลือกตั้งใหม่


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         
สุเทพ ลั่นจบในเดือนนี้ พร้อมวางมือ หากมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ จะไม่ลงสมัคร ส.ส. วันศุกร์ 15 พ.ย. 56 เตรียมยกระดับอีกระลอก

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 เมื่อเวลา 21.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายล้างผิด ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนิน โดยปราศรัยว่า
ชื่นชมผู้ชุมนุมที่ยังมาคับคั่งจากที่คาดว่าจะลดลง ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้จนกว่าจะชนะ ส่วนแนวทางการต่อสู้ก็มีทั้งติและชม ซึ่งพร้อมรับไว้ทุกประการ มีคนถามว่าจะสู้ถึงเมื่อไหร่ ก็ต้องตอบว่าสู้จนกว่าจะชนะ หลายคนสงสัยว่าสู้จนข้ามปีหรือ ก็บอกว่าเอาให้จบเดือนนี้ และจะยกระดับไปเรื่อย ๆ ให้ทันใจพี่น้องแน่นอน โดยในวันที่ 13 พฤศจิกายน ก็จะยกระดับขึ้นไปอีก และในวันศุกร์ก็จะยกระดับขึ้นอีกขั้นหนึ่ง จึงขอเชิญประชาชนมาตกลงกันอีกครั้งว่ามาตรการที่จะสู้ทรราชทำอย่างไร และขอให้มั่นใจว่าสิ้นเดือนพฤศจิกายน เราจะได้ฉลองกันแน่นอน



          "ไม่กลัวเลยที่ไปแจ้งข้อหา มาตรา 116 และ 117 ให้ธาริตและคำรณวิทย์ไปสุมหัวและแจ้งข้อหามาเลย จะไม่หนีไปไหน แจ้งให้ถูก ถ้าแจ้งไม่ถูกผมจะฟ้องกลับอีก สู้กันด้วยกฎหมาย" นายสุเทพ ไฮปาร์ก และว่า ถ้า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นำเจ้าหน้าที่มาสลายการชุมนุมก็จะดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เพราะนักกฎหมายยืนยันว่าเรามีสิทธิ์ชุมนุมอย่างสงบ

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า คนดีอย่างเราถูกข่มขู่มามากแล้ว วันนี้ไม่ยอมให้ถูกข่มขู่อีกต่อไป ไม่ยอมสยบให้กับอำนาจอธรรม และจะยึดมั่นในคำพูดที่ประกาศไว้ว่าจะไม่นำพี่น้องไปกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย เพราะเราสู้แบบคนดี แล้วเราจะสั่งสอนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แกนนำคนเสื้อแดง และพวกกเฬวรากว่าคนดีเขาสู้อย่างนี้ โดยจะสู้อย่างมั่นคงจนกว่าชนะ ส่วนที่กล่าวหาว่ามานำชุมนุมเพื่อการเมืองนั้น ขอประกาศว่าถ้ารัฐบาลนี้ยุบสภาฯ จะไม่ลงสมัครอีกแล้ว จะได้หายสงสัยเสียทีว่ามาทำเพื่อการเมือง



          "ขอยืนยันว่าไม่ว่าใครจะตำหนิเรื่องอารยะขัดขืน แต่เราเห็นว่าเป็นการต่อสู้แบบอนารยชน ซึ่งเราจะทำต่อไป แล้วเรามาดูกันว่า 13-14 พฤศจิกายน หยุดกันเท่าไหร่ แต่วันที่ 15 พฤศจิกายน เราจะประเมินผลอารยะขัดขืน" นายสุเทพ กล่าว และว่า ใครเจอ น.ส.ยิ่งลักษณ์แล้วเป่านกหวีดได้ ให้มาหาที่เวทีจะมอบนกหวีดทอง 1 อันทันที

          ส่วนการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมกับสมาชิกอีก 8 คนนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า หากมีการยุบสภาก็จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีก เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนความจริงใจที่จะต่อสู้ร่วมกับประชาชนอย่างแท้จริง และจะต่อสู้ด้วยแนวทางอารยะขัดขืน ที่ให้คนที่เห็นด้วยกับการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หยุดงานพร้อมกันในวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ พร้อมให้ชะลอการจ่ายภาษี โดยมั่นใจว่าแนวทางดังกล่าวไม่ผิดกฎหมาย พร้อมท้าให้รัฐบาลเอาผิด เพราะนายสุเทพก็พร้อมที่จะฟ้องกลับเช่นเดียวกัน






ติดตามข่าว นิรโทษกรรมสุดซอย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ม็อบราชดำเนิน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ลั่นเดือนนี้จบแน่ ยันไม่ลง ส.ส. หากยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09:24:16 21,896 อ่าน
TOP