x close

ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานของ ทูตวีรชัย


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวขอบคุณ ทูตวีรชัย

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวขอบคุณ ทูตวีรชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานของ ทูตวีรชัย ในการต่อสู้เพื่อประเทศ ชี้พอใจผลตัดสิน ด้าน ทูตวีรชัย เตรียมเดินสายชี้แจง 15 พฤศจิกายนนี้

          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์, นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เข้าหารือหลังกลับจากฟังการอ่านคำพิพากษาศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ไอซีเจ) หรือ ศาลโลก คดีกัมพูชายื่นตีความคำพิพากษาปราสาทพระวิหารปี 2505 โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณนายวีรชัยและคณะในความทุ่มเทและได้ปฏิบัติภารกิจได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งได้ต่อสู้ในทุกประเด็นอย่างเต็มที่

          โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ผลจากการต่อสู้นั้นเราพอใจ พอใจในสิ่งที่ได้ดูจากประเด็นที่ต่อสู้คดีนั้น มีหลายประเด็นมีคำตัดสินที่เป็นผลบวกต่อประเทศไทย อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นเล็กน้อยเท่านั้นที่เราต้องมาหารือกันในรายละเอียดต่อไป และต้องทำอย่างดีที่สุด เชื่อว่าในวันนี้เรามีความสบายใจว่าบรรยากาศในประเทศไทยที่เราได้เห็นพี่น้องประชาชนในบริเวณชายแดนมีความโล่งใจมากขึ้นจึงถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ในโอกาสนี้จึงอยากขอบคุณและชื่นชมในความทุ่มเทของท่านทูตฯ อีกครั้ง

          ขณะที่ทางด้าน นายวีรชัย กล่าวว่า ต้องกราบขอบคุณนายกนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมทั้งผู้ใหญ่ทุกคนของกระทรวงการต่างประเทศด้วย ความจริงแล้วตนก็เป็นลูกข้าราชการที่รับราชการมานาน แต่การทำงานในครั้งนี้ตนได้รับการสนับสนุนทุกอย่างอย่างที่ผมไม่เคยเห็นอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องงบประมาณ บุคลากร และกำลังใจ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งนี้ผลที่ออกมาถือว่าไม่เลวร้ายและจะสามารถอธิบายได้ โดยตนจะเดินสายชี้แจงและทำความเข้าใจในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 




ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวขอบคุณ ทูตวีรชัย

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวขอบคุณ ทูตวีรชัย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานของ ทูตวีรชัย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:51:44 6,630 อ่าน
TOP