x close

แก๊สระเบิดแปดริ้ว กลางร้านศักดิ์ออกซิเจน ดับ 4 เจ็บ 6






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @tawannews

            ตำรวจ สภ.ฉะเชิงเทรา เผยความคืบหน้า กรณีร้านบรรจุถังออกซิเจนระเบิด ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 4 ราย บาดเจ็บ 6 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

            สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) ได้เกิดเหตุระเบิดภายในร้านบรรจุถังออกซิเจน ย่านตลาดริมน้ำ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด พ.ต.ท.จิระวัสส์ เชื้อจันทร์อัตถ์ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รุดมาตรวจสอบ อาคารปูน 3 ชั้น 1 คูหา ตั้งอยู่บน ถ.มรุพงษ์-ชายน้ำ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในสภาพพังเสียหาย
         
            ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุเป็นร้านบรรจุถังออกซิเจน ชื่อว่า ร้านศักดิ์ออกซิเจน ซึ่งแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ ถาวรวงศ์ อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของร้าน นางประเทือง บุญมี นายสุรเดช สว่างอารมณ์ และอีกรายยังไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธรแล้ว
     
            นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายจำนวนมาก รถยนต์เสียหาย 1 คัน

            เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ อาจมาจากการที่ผู้ประกอบการนำถังออกซิเจนกลับมาให้เจ้าของร้านตรวจสอบ เนื่องจากเติมแก๊สไปแล้วแต่ใช้การไม่ได้ ซึ่งในขั้นตอนการนำถังแก๊สลงจากรถ ถังแก๊สอาจกระแทกกับพื้นค่อนข้างแรง ดังนั้น เมื่อเจ้าของร้านเข้าตรวจเช็ควาล์วแก๊ส จึงทำให้เกิดการระเบิดขึ้น

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งค้นหาผู้สูญหาย โดยจะมีการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊สระเบิดแปดริ้ว กลางร้านศักดิ์ออกซิเจน ดับ 4 เจ็บ 6 อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12:11:17 8,557 อ่าน
TOP