x close

เผยภาพฮีโร่ ช่วยคนชราในโรงแรมฟิลิปปินส์ ไม่หวั่นไฟดูด

ฟิลิปปินส์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP

          เผยภาพฮีโร่ ช่วยคนชราในโรงแรมฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มฟิลิปปินส์ โดยไม่หวั่นไฟดูดที่มีอันตรายถึงชีวิต

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยภาพของเหล่าอาสาสมัครผู้กล้าหาญ ที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือคนชราผู้ประสบภัยในโรงแรมแห่งหนึ่งของจังหวัดเลยเต พื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนมากที่สุดในฟิลิปปินส์ โดยไม่เกรงอันตรายจากอุบัติเหตุไฟดูด

          โดยจากคลิปที่ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งถ่ายไว้ได้ เผยให้เห็นภาพอันน่าสะพรึงกลัวขณะที่กระแสลมรุนแรงพัดมาปะทะกับตัวโรงแรม ต้นไม้บางต้นโค่นหัก มีภาพสายน้ำที่สาดเทลงมาตามบันได ผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้ถูกขังให้อยู่ภายในโรงแรมที่กำลังเกิดน้ำท่วม ร่วมกับคนชราและผู้รอดชีวิตที่กำลังหวาดกลัว และพวกเขาก็จำต้องรีบอพยพขึ้นไปยังชั้น 2 ของโรงแรม เมื่อน้ำท่วมสูงในบริเวณชั้น 1 โดยมีอาสาสมัครชายกลุ่มหนึ่งซึ่งมีชาวต่างชาติอยู่ด้วยได้พยายามช่วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

          แม้ว่าบริเวณนั้นจะมีสายไฟหลายเส้นที่เสียหายและห้อยอยู่ในน้ำ ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการที่พวกเขาจะเสียชีวิตจากไฟดูด แต่เพื่อช่วยเหลือคนชรา ชายหนุ่มกลุ่มนี้ยอมที่จะลุยน้ำเข้าไป แล้วใช้ที่นอนต่างแพเพื่อเคลื่อนย้ายคนชราเหล่านี้ไปยังที่ปลอดภัย

          ภายในคลิปวิดีโอนี้ ยังได้ยินเสียงของผู้สื่อข่าวที่พยายามเตือนผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ให้ระวังสายไฟในน้ำด้วย โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งเราจะได้ยินเสียงของเขาที่พูดว่า ตัวเขาเองยังสามารถรู้สึกได้ถึงกระแสไฟในน้ำ เพราะขาของเขาเองก็เริ่มเกิดอาการชาแล้วเหมือนกัน

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุพายุไต้ฝุ่นถล่มฟิลิปปินส์นี้ ได้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการพุ่งขึ้นสูงถึง 2,275 รายแล้ว และคาดว่าน่าจะยังเพิ่มขึ้นอีกมาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพฮีโร่ ช่วยคนชราในโรงแรมฟิลิปปินส์ ไม่หวั่นไฟดูด อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:23:00 14,143 อ่าน
TOP