x close

อรอุมา สิทธิรักษ์ เจ๋ง ทุบสถิติเวิลด์ แกรนด์ฯ ทำแต้มมากสุดในหนึ่งแมตช์


อรอุมา สิทธิรักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram Onuma6, เฟซบุ๊ก Volleyballthailand

          อรอุมา สิทธิรักษ์ สร้างสถิติใหม่ให้รายการ World Grand Champions Cup ด้วยการเป็นนักกีฬาที่ทำแต้มได้มากที่สุดในหนึ่งแมตช์ หลังทำไปคนเดียวถึง 28 แต้ม ในเกมที่พ่ายสหรัฐฯ

          แม้ว่า ทีมนักตบสาวไทยจะปราชัยต่อทีมสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขัน เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์คัพ 2013 (World Grand Champions Cup 2013) ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16  พฤศจิกายน 2556 แต่ก็ยังมีเรื่องดี ๆ ให้แฟนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยได้เฮดัง ๆ

          นั่นก็เพราะในทวิตเตอร์ FIVBWomenGCC ได้โพสต์รูปของ อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับเขียนข้อความว่า "Thai Onuma Sittirak scored a tournamen-high 28 v USA" ซึ่งหมายถึง อรอุมา สิทธิรักษ์ คือผู้เล่นที่ทำคะแนนได้มากที่สุดในหนึ่งแมตช์ โดยทำไปได้ถึง 28 แต้ม ในนัดที่พ่ายสหรัฐอเมริกาไป 2-3 เซต

          ทั้งนี้ การทำคะแนนดังกล่าวถือเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้จารึกบนเวที World Grand Champions Cup โดยสถิติเดิมเป็นของ คิม ฮยอน คุง นักตบสาวเกาหลีใต้ ที่เคยทำไปได้ 26 คะแนน ในหนึ่งแมตช์ เมื่อปี 2009


อรอุมา สิทธิรักษ์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Volleyballthailand



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อรอุมา สิทธิรักษ์ เจ๋ง ทุบสถิติเวิลด์ แกรนด์ฯ ทำแต้มมากสุดในหนึ่งแมตช์ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:58:36 59,444 อ่าน
TOP