x close

โคมลอยตกใส่สายไฟ-ร้านค้า-ทุ่งหญ้า ไฟไหม้วอด เสียหายหนัก


โคมลอยตกใส่สายไฟ-ร้านค้า-ทุ่งหญ้า ไฟไหม้วอด เสียหายหนัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            โคมลอยตกใส่ร้านค้า-ทุ่งหญ้า จนไฟไหม้วอดเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เผยได้รับแจ้งเหตุโคมลอยติดตามสายไฟฟ้ากว่า 50 ครั้ง

            วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อคืนวันลอยกระทง (17 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมา เกิดเหตุโคมยี่เป็งตกใส่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งในตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จนเกิดไฟไหม้เกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดเนื่องจากกลัวว่าไฟจะลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียงโดยใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ได้ โดยเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า โคมยี่เป็งได้ตกใส่ระเบียงบ้านซึ่งเป็นที่เก็บกล่องโฟมและเกิดไฟไหม้ตอนเที่ยงคืนครึ่ง

            ทางด้าน นายธานินทร์ ลูกชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่งกับพ่อและแม่ พอรู้ว่าไฟไหม้จึงรีบวิ่งมาดู ใช้ถังเคมีดับแต่ไม่ทัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยไฟได้ไหม้ห้องเก็บกล่องโฟมที่เอามาขายส่ง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากโคมยี่เป็งที่ชาวบ้านจุด

โคมลอยตกใส่สายไฟ-ร้านค้า-ทุ่งหญ้า ไฟไหม้วอด เสียหายหนัก

            ขณะที่ จ.ลำปาง เกิดเหตุโคมยี่เป็งตกลงบริเวณทุ่งหญ้าแห้ง ใกล้โรงเรียนสอนคนตาบอดบ้านสุขสวัสดิ์ จนเกิดไฟไหม้เป็นบริเวณกว้างกว่า 1 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วเช่นกัน โดยชาวบ้านบอกว่าโคมลอยลงมาตกกลางทุ่งหญ้า

            นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า โคมลอยติดตามสายไฟฟ้าตามบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 ครั้งเลยทีเดียว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคมลอยตกใส่สายไฟ-ร้านค้า-ทุ่งหญ้า ไฟไหม้วอด เสียหายหนัก อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:36:44 89,018 อ่าน
TOP