x close

สลด ! เครื่องบินตกในรัสเซีย ตายยกลำ 50 ศพ


สลด เครื่องบินตกในรัสเซีย ตายยกลำ 50 ศพ

สลด เครื่องบินตกในรัสเซีย ตายยกลำ 50 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก HO / RUSSIA'S EMERGENCY MINISTRY / AFP

            เครื่องบินสายการบินทาทาร์สถานตกในรัสเซีย ตายยกลำ 50 ศพ เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

            เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารตกที่สนามบินเมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 คน

            อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.20 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินทาทาร์สถาน แอร์ไลน์ส ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 44 ชีวิต และลูกเรือ 6 คน ได้เดินทางมาจากกรุงมอสโก และกำลังจะถึงจุดหมายที่สนามบินเมืองคาซานแล้ว แต่ระหว่างที่นักบินกำลังจะนำเครื่องลงจอด เครื่องบินก็เกิดระเบิดกลางอากาศและตกลงกระแทกพื้นเบื้องล่าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ 50 ราย

            ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนอย่างละเอียดว่าเป็นเพราะเครื่องบินขัดข้อง สภาพอากาศ หรือความผิดพลาดของนักบินเอง ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ภาคพื้นเบื้องต้นพบว่า ระหว่างเกิดเหตุมีฝนตก นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดอยู่หลายครั้งก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ

            อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุ สนามบินเมืองคาซานก็ปิดให้บริการทันที และคาดว่าจะปิดให้บริการเช่นนี้ไปจนถึงอย่างน้อยในบ่ายวันที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น

            ทั้งนี้ สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว ถูกนำมาใช้งานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 และไม่เคยมีปัญหาใด ๆ ขณะที่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเช้าวันที่ 17 พฤศจิกายน เครื่องบินลำนี้ก็บินจากเมืองคาซานไปยังมอสโกอย่างปลอดภัย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! เครื่องบินตกในรัสเซีย ตายยกลำ 50 ศพ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:10:12 23,280 อ่าน
TOP