x close

เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ จารุพงศ์ ประกาศ พท. สู้เคียงคู่ นปช. จนกว่าจะชนะ

 เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ

เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก สื่อมวลชน คนเสื้อแดง, ข่าวสด
 
          เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก 19-20 พ.ย. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  ขึ้นเวทียัน พรรคเพื่อไทย เดินเคียงคู่ นปช. จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

          วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามานี้เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยที่ส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามเต็นท์ที่ทางผู้จัดการชุมนุมเตรียมไว้ให้ แยกตามพื้นที่รายจังหวัด ขณะเดียวกัน พื้นที่รอบสนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็มีพ่อค้าแม่ค้าวางขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์สัญลักษณ์ด้วย


          ทั้งนี้ คนเสื้อแดงคนหนึ่งที่มาจากจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เดินทางมาถึงตั้งแต่ตี 5 ที่ผ่านมา โดยจับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อรับฟังคำปราศรัยจากแกนนำ และสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน พร้อมให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกด้วย นอกจากนี้ อยากให้คนที่อยู่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล เห็นด้วยว่า คนเสื้อแดงมีอุดมการณ์ รักความเป็นธรรม และอยากให้คนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน เดินหน้ามาชุมนุมโดยพร้อมเพรียง เพื่อแสดงพลังให้อดีตรัฐบาลเผด็จการ กลุ่มอำมาตย์ ที่พยายามใส่ร้ายรัฐบาลที่ทำหน้าที่เพื่อประชาชนได้เห็น

          ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางมาถึงสถานที่ชุมนุมว่า วันนี้คนเสื้อแดงจะรวมพลังกัน รับมือคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (20 พฤศจิกายน 2556) และแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินอย่างไร ประชาชนคงไม่ยอมรับ เพราะศาลไม่มีอำนาจตั้งแต่ต้น ส่วนเรื่องการสร้างสถานการณ์ ตนไม่กังวล เนื่องจากอยู่ในสถานที่ปิด

          ด้านนายอารี ไกรนรา แกนนำ นปช. ในฐานะหัวหน้าการ์ด เปิดเผยว่า นปช. วางกำลังป้องกันไว้ 4,000 คน แต่ละคนจะมีบัตรแสดงตัวชัดเจน และในเบื้องต้นจะใช้การ์ด 500 คน แบ่งเป็นชุดละ 25 คน คอยดูแลบริเวณภายใน ส่วนภายนอกก็มีตำรวจคอยตรวจตรา ไม่ให้นำอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุม อย่างไรก็ดี หากสถานการณ์การชุมนุมไม่ปกติ แกนนำอาจจะมีการขยายระยะเวลาการชุมนุมไปจนถึง 24 พฤศจิกายนนี้ เช่นกัน

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.27 น. วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ยังคงเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่บนเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัยของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม โดยยังคงเน้นกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว. ในวันพรุ่งนี้ โดย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมเดินเคียงคู่กับกลุ่ม นปช.จนกว่าจะได้รับชัยชนะ และจะร่วมกันต่อสู้เพื่อไม่ให้เกิดการ 2 มาตรฐาน


**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20.20 น.


เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ

เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ

เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ

เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ ส่อยืดถึง 24 พ.ย. หากเหตุการณ์ไม่ปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงชุมนุมราชมังคลาฯ จารุพงศ์ ประกาศ พท. สู้เคียงคู่ นปช. จนกว่าจะชนะ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:17:37 36,103 อ่าน
TOP