x close

จตุพร ลั่น ถ้าสุเทพไม่ผูกคอตาย เสื้อแดงก็จะไม่กลับ


จตุพร ลั่น ถ้าสุเทพไม่ผูกคอตาย เสื้อแดงก็จะไม่กลับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จตุพร ลั่น ถ้าสุเทพไม่ผูกคอตาย เสื้อแดงก็จะไม่กลับ เผยตัวเลขม็อบกลุ่มราชดำเนินมีเพียง 5.9 หมื่นคน ไม่ใช่ล้านคนตามที่ได้ประกาศ เพราะ ปชป. ใช้วิธีโกงคูปอง เตรียมนำมวลชนตามม็อบสุเทพ 13 จุด ยันจะใช้สันติวิธี ไม่มีการปะทะ

            วานนี้ (24 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน บนเวที "รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ" ของกลุ่ม นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้กล่าวถึงการชุมนุมโค่นระบอบทักษิณ ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่า การประกาศระดมพล 1 ล้านคน ตามที่นายสุเทพได้ประกาศไว้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ทางการได้รวมตัวเลขแล้วอยู่ที่ 5.9 หมื่นคน ยังขาดอีก 9 แสน 4 หมื่น 1 พันคน ถึงจะครบ 1 ล้าน แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ใช้วิธีการปลิ้นปล้อนด้วยการแจกคูปองตบตาประชาชน... วันนี้มีคนถามว่าเสื้อแดงจะมาชุมนุมกี่วัน ตนมีคำตอบแล้ว ถ้าหากนายสุเทพไม่ผูกคอตายเราก็จะไม่เลิก แต่ถ้านายสุเทพผูกคอตายคืนนี้ เราก็จะจบคืนนี้

            นายจตุพร กล่าวต่อว่า องค์กรที่เข้าร่วมล้มรัฐบาล ล้วนเป็นเครือข่ายที่เคยเข้าร่วมกัน พธม. ที่เคยเปิดทางให้มีรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า ถ้ามีคนมาชุมนุมแล้วบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว ตระกูลชินวัตรก็จะไม่มีความปลอดภัย แต่ตนสงสัยว่าเพราะอะไรที่ฆาตกรที่ฆ่าประชาชน 100 ศพ ยังชูคออยู่ที่ราชดำเนินในวันนี้ได้

            นายจตุพร กล่าวย้ำอีกว่า ตอนนี้ม็อบบอกตัวเองว่าเป็นม็อบคนดี ม็อบเปลี่ยนแปลงการปกครอง ม็อบล้มระบอบทักษิณ แต่ตนจะบอกไว้เลยว่าคุณไม่มีวันจะชนะ คุณจะได้ผูกคอตายสมใจ และหากใครหวังสร้างสถานการณ์อะไร จะทำได้ก็ต่อเมื่อไม่มีคนเสื้อแดงอยู่ในแผ่นดินแม้แต่คนเดียว นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า หากกลุ่มชุมนุมของคนเสื้อแดงผ่านวันนี้ไปได้ ก็จะลากต่อถึงวันพรุ่งนี้ แต่กลุ่มม็อบที่ราชดำเนินจะลดลง กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะมากขึ้น

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) นายจตุพร กล่าวว่า อาจจะนำมวลชนไปร่วมต่อต้านการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนิน ที่จะเคลื่อนไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้ง 13 จุด โดยจะใช้วิธีสันติ และจะไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ แกนนำ นปช. จะร่วมหารือกันอีกครั้ง ว่าจะนำมวลชนเคลื่อนออกไป ในจุดต่าง ๆ หรือไม่ และจะประกาศ ให้มวลชนได้รับทราบมติของแกนนำอีกครั้ง








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่น ถ้าสุเทพไม่ผูกคอตาย เสื้อแดงก็จะไม่กลับ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:16:03 22,672 อ่าน
TOP