x close

ภาพคนไทยในลอนดอนรวมตัวต้านระบอบทักษิณ-นิรโทษกรรม แชร์ว่อนเน็ต

ภาพคนไทยในลอนดอนรวมตัวต้านระบอบทักษิณ-นิรโทษกรรม แชร์ว่อนเน็ต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ)

          ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคนไทยในอังกฤษแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และระบอบทักษิณ โดยไปรวมตัวกันที่หน้าตึกรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556
 
          วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) หลังจากพบว่า ในโลกโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า เป็นเหตุการณ์ขณะที่คนไทยในประเทศอังกฤษนัดรวมตัวถือธงชาติไทยและป้ายข้อความ ไปยืนประท้วงที่หน้าบ้านพักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น
 
          จากการตรวจสอบพบว่า ภาพดังกล่าวอาจเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ขณะที่ชาวไทยซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษได้นัดรวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งในเฟซบุ๊ก Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ) ได้ระบุข้อความประกอบภาพเหตุการณ์ดังกล่าวว่า...
 
          "คนไทยในลอนดอนชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานพระราชวังเก่า ฝั่งตรงข้ามรัฐสภาแห่งสหราชอาณาจักร ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2013 ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. โดยพวกเขาเดินขบวนพร้อมถือป้ายต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อแสดงการคัดค้าน พร้อมทั้งร้องเพลงชาติไทย และเพลงปลุกใจอื่น ๆ รวมทั้งมีการเป่านกหวีดกันอย่างพร้อมเพรียงเป็นเวลา 2 นาที"

 
         หลังจากนั้น ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2556 เฟซบุ๊ก Amthaipaper ก็ได้มีการโพสต์ภาพหนังสือพิมพ์ออนไลน์ พร้อมระบุข้อความดังนี้...
 
         "อ่านหนังสือพิมพ์แอมไทยออนไลน์ ฉบับที่ 0070 โปรดคลิกลิงค์"

         ซึ่งหนังสือพิมพ์ออนไลน์ฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือพิมพ์ฉบับ 2 ภาษา คือ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในหน้าที่ 13 มีการรายงานข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุข้อความพาดหัวข่าวว่า “ปรากฏการณ์ใหม่ในการเมืองไทย ทุกพลังออกมาเคลื่อนไหวต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” อีกด้วย

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพคนไทยในลอนดอนรวมตัวต้านระบอบทักษิณ-นิรโทษกรรม แชร์ว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:47:38 55,374 อ่าน
TOP