x close

นะเคามวย สั่งจับ 3 คนไทย อดีตกำนัน-ชาวแม่สอด

นะเคามวย

นะเคามวย สั่งจับ 3 คนไทย อดีตกำนัน-ชาวแม่สอด (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ สั่งจับ 3 คนไทย หลังนำภาพพันธบัตรไปอ้างลูกน้องนะเคามวย ขายให้คนจีน ได้เงิน 150 ล้านยูเอส

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นะเคามวย ผู้บัญชาการทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ หรือกองทัพโกะทูบลอ ที่บ้านโซสีแหม่ง ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ได้สั่งการให้ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ควบคุมตัว นายจรัญ แสงศีลป์ อายุ 64 ปี , นายชนะ เกิดศิริ อายุ 73 ปี อดีตกำนัน ต.พบพระ และนายวันชัย ไม่ทราบนามสกุล ชาว ต.พบพระ

          ทั้งนี้ เนื่องจาก ชายทั้ง 3 คน อ้างว่า เมื่อปี พ.ศ. 2555 นายศรีนวล อดีตผู้ใหญ่บ้านแม่กุ ต.แม่กุหลวง หลังนำภาพพันธบัตรดอลลาร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปอ้างว่า ลูกน้องนะเคามวย ขายให้คนจีนได้เงิน 150 ล้านยูเอส หรือ 4,500 ล้านบาท ต่อมา พล.ต.นะเคามวย ได้สั่งปล่อยให้ นายวันชัย กลับไปฝั่งไทย เพื่อชวน นายศรีนวล ไปเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดได้มีการเจรจากัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ นายชนะ และ นายจรัญ ยังถูกกักขังในฝั่งพม่า แต่ทางการกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ดูแลอย่างดี โดยให้น้ำและอาหาร

          สำหรับปัญหาดังกล่าว ทำให้ราษฎรไทยที่ข้ามไปทำไร่ฝั่งพม่า ต่างวิตกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบางรายไม่ยอมไปทำไร่ เพื่อรอให้ปัญหานี้จบไปก่อน










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นะเคามวย สั่งจับ 3 คนไทย อดีตกำนัน-ชาวแม่สอด อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:33:47 23,038 อ่าน
TOP