x close

ข่าวการชุมนุมล่าสุด สุเทพ ลั่นบุกยึดทุกกระทรวง 27 พฤศจิกายน 2556


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เกาะติดม็อบการเมือง!สุเทพลั่นบุกยึดทุกกระทรวง27พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

            ข่าวการชุมนุมล่าสุด สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศรัย กร้าว ต่อสู้จนถึงที่สุด ไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน ลั่นนำมวลชนบุกยึดทุกกระทรวง พรุ่งนี้ (27 พฤศจิกายน 2556)

             นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ เปิดใจขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีชุมนุมที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลาราว 20.30 น. วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ท่ามกลางมวลชนที่รอฟังจำนวนมาก โดยยืนยันหนักแน่นว่า แม้ว่าการต่อสู้ในครั้งนี้จะชนะแล้วก็ตาม แต่ตนเองจะไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เช่นกัน ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ยืนยันกับตนว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลสภาประชาชน จะไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ทางการเมืองอย่างแน่นอน 

             ทั้งนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า หากขจัดระบอบทักษิณจนหมดสิ้นแล้ว จะจัดตั้งสภาประชาชนขึ้นมาทันที โดยสภาประชาชน จะมาจากบุคคลทุกสาขาอาชีพ และให้สภาประชาชนเป็นคนคัดเลือกบุคคลเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี และสร้างคณะ ครม. ในฝัน มาเป็นรัฐบาลของประชาชน

             นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้นัดหมายมวลชนในกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการต่อต้านระบอบทักษิณ ให้บุกไปยึดทุกกระทรวง ในวันพรุ่งนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) ส่วนมวลชนต่างจังหวัด ให้รวมตัวกันนำดอกไม้ไปขอร้องข้าราชการที่ศาลากลาง และที่ว่าการอำเภอ ขอร้องไม่ให้เป็นทาสระบอบทักษิณอีกต่อไป โดยใช้แนวสันติวิธี








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวการชุมนุมล่าสุด สุเทพ ลั่นบุกยึดทุกกระทรวง 27 พฤศจิกายน 2556 อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:21:10 43,947 อ่าน
TOP