x close

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ซัด ยิ่งลักษณ์ ดันนิรโทษกรรม หวังเงินคืนเกือบพันล้าน

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           แฉ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดันกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะตัวเองได้เงินคืนเกือบพันล้าน ซัด บอกไม่ใช่กฎหมายการเงิน เพราะรู้ดีว่าผิดรัฐธรรมนูญ เหน็บ ฉลาดที่สุดก็เรื่องนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นอภิปรายถึงการที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ พยายามปฏิเสธว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่เป็นกฎหมายการเงิน ว่า ที่นายกฯ ระบุว่าไม่รู้ และย้ำว่ากฎหมายฉบับดังกล่าวไม่ใช่กฎหมายการเงินนั้น เป็นเพราะนายกฯ ทราบดีว่าเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ. เปิดโอกาสให้ทวงเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืนให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

          นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวต่อว่า เช่นเดียวกับตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เองที่จะได้รับเงินคืนถึง 982 ล้านบาท หากรวมดอกเบี้ยก็เกือบ 1 พันล้านบาท ถือว่าเข้าข่ายขัดกฎหมายการเงินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 122 เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และการที่นางสาวยิ่งลักษณ์บอกว่าไม่ได้ประโยชน์จากร่างนี้ก็ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่นายกฯ ฉลาดที่สุด

          ทั้งนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุว่า กฎหมายฉบับดังกล่าวมีการแก้ไขเพิ่มเติมอยู่หลายประเด็น โดยเฉพาะการไปจำกัดสิทธิของผู้ชุมนุมทางการเมือง แต่กลับไม่มีจำกัดสิทธิ์คนกระทำทุจริต ทำให้ประชาชนที่รู้ออกมาต่อต้าน เหมือนกับเจ้ามือที่โกงไพ่ หากถูกจับได้ก็ต้องขอโทษและเดินออกจากวง ดังนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ควรลาออกเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายอรรถวิชช์ กำลังอภิปรายอยู่นั้น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงโดยระบุว่า นายอรรถวิชช์อภิปรายประเด็นซ้ำซาก และเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว จึงขอให้ประธานฯ ท้วงติง แต่ทาง นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ตัดบทนายพิเชษฐ์ ทำให้นายพิเชษฐ์ชี้หน้าต่อว่านายวิสุทธิ์ นายวิสุทธิ์จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเชิญตัวนายพิเชษฐ์ออกจากห้องประชุมไป ก่อนจะให้นายอรรถวิชช์อภิปรายต่อ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ซัด ยิ่งลักษณ์ ดันนิรโทษกรรม หวังเงินคืนเกือบพันล้าน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:43:52 20,448 อ่าน
TOP