x close

นปช. ออกแถลงการณ์นัดชุมนุมใหญ่ 30 พ.ย.นี้


ธิดา ถาวรเศรษฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          นปช. ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ เปลี่ยนคำขวัญ-นัดชุมนุมใหญ่ 30 พ.ย.-ประณามสุเทพ เทือกสุบรรณ และคนไปชุมนุมยึดสถานที่ราชการ  
 

          บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) เป็นวันที่ 4 ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ได้ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์ประจำวันของกลุ่ม นปช.  4 ข้อดังนี้

          1. นปช. จะเปลี่ยนคำขวัญที่ใช้บนเวทีจากรัฐถูกประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้เราเสนอคำขวัญใหม่เพราะมีสถานการณ์ใหม่เกิดขึ้น จากเดิม คือ "รัฐถูกประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ" เป็น "หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน: Stop hijacking Thailand"

          2. เราจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพราะเรามองว่า สถานการณ์ 1-2 วันนี้ ปล่อยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะไปก่อน ดูว่านายสุเทพและคณะจะยึดสถานที่ราชการไปกี่แห่ง แล้ววันที่ 30 พฤศจิกายนนี้  เราค่อยมาพิพากษานายสุเทพด้วยกัน

          3. หยุดคุกคามสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ สื่อมวลชนที่เวทีราชมังคลาฯ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทำร้าย สามารถเดินไปได้ทุกพื้นที่ในบริเวณนี้ มีสิทธิเสรีภาพเต็มที่ไม่ต้องใส่ปลอกแขนสีเขียว เพราะติดบัตรและมีปลอกแขนสื่อยังถูกยิงตายในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี

          4. ขณะนี้ได้มีการปิดล้อมกดดันสถานที่ราชการ ศาลากลางจังหวัด กระทรวง ทบวง กรม ทำให้ต้องหยุดทำการ แม้ไม่ได้บุกรุกเข้าไปทำลายสถานที่ อุปกรณ์ แต่ก็ถือเป็นการทำลายระบบบริหารราชการแผนดินอันเป็นความผิดร้ายแรง และสร้างความระส่ำระส่ายในหมู่ข้าราชการและประชาชน เป็นการกระทำที่ประชาชนไทยทั้งประเทศต้องประณาม และไม่ให้ความร่วมมือ ยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมกับนายสุเทพ
 
          ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุว่า การชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เป็นการรวมพลังเพื่อหยุด นายสุเทพ ไม่ให้ทำร้ายประเทศไปมากกว่านี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการยึดสถานที่ราชการ มาร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อแสดงพลังร่วมกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. ออกแถลงการณ์นัดชุมนุมใหญ่ 30 พ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:27:53 18,182 อ่าน
TOP