x close

ข่าวการชุมนุมล่าสุด ม็อบ 3 จุดยังไม่มีแผนดาวกระจาย วันนี้ (28 พ.ย.56)

 ม็อบศูนย์ราชการ-คลัง-ราชดำเนิน ขอพัก ยังไม่มีแผนดาวกระจายวันนี้
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @tanatpong_nna

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวการชุมนุมล่าสุด วันนี้ (28 พ.ย.56) กลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 3 จุด ศูนย์ราชการ-กระทรวงการคลัง-ราชดำเนิน ยังไม่มีแผนดาวกระจายเคลื่อนไหววันนี้ รอประชุมสถานการณ์อีกครั้ง

          เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามจุดต่าง ๆ โดยที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ขณะนี้มีผู้ชุมนุมประมาณ 5,000 คน และมวลชนยังคงทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

         ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ กำลังประชุมหารือร่วมกับแกนนำอื่น ๆ ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ถึงแนวทางในการเคลื่อนไหวในการชุมนุมของทางกลุ่ม ว่า ในวันนี้จะมีการขับเคลื่อนและต่อสู้กันไปในทิศทางใด จากนั้นจะขึ้นเวทีปราศรัยแจ้งให้กับมวลชนได้รับทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

         ขณะที่สถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณกระทรวงการคลัง จากการตรวจสอบเมื่อช่วงสายพบว่ามีผู้ชุมนุมประมาณ 2,000 คน และบรรยากาศการชุมนุมเริ่มคึกคักขึ้น เพราะมีการเปิดเพลงปลุกใจผู้เข้าร่วมชุมนุม และเริ่มมีการเคลื่อนไหวปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ บนเวทีปราศรัย 

          ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยถึงแนวทางการเคลื่อนไหวในวันนี้ ว่า ทั้ง 3 เวทีหลักของกลุ่มในกรุงเทพฯ ยังไม่มีโปรแกรมการเคลื่อนไหวไปยังจุดอื่น ๆ โดยที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จะมีการเปิดเวทีปราศรัย เปิดพื้นที่ เพื่อรับมวลชนให้เพิ่มมากขึ้น ส่วนที่กระทรวงการคลังก็ยังคงรักษาพื้นที่ไว้เช่นเดิม

          ขณะที่กระแสข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะนำมวลชนไปปิดล้อมกระทรวงกลาโหม ในเวลา 10.00 น. นั้นยังไม่ยืนยัน แต่ก็มีสิทธิ์ทำได้ เพราะการประท้วงในเวลานี้เป็นเรื่องของประชาชน อีกทั้งในต่างจังหวัดก็มีมากกว่า 30 จังหวัด ที่มีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ปิดล้อมและบุกยึดศาลากลาง

          นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยืนยันว่า จุดยืนของกลุ่มมีความชัดเจนว่าต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้เป็นระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ขจัดนักการเมืองโกงกิน กระจายอำนาจ ปฏิรูปการศึกษา แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชน ผู้ชุมนุมจึงได้มีการเดินขบวนไปเชิญชวนเรียกร้องให้ข้าราชการในกระทรวงต่าง ๆ ร่วมกันต่อต้านและปฏิรูปประเทศด้วยกัน

ม็อบศูนย์ราชการ-คลัง-ราชดำเนิน ขอพัก ยังไม่มีแผนดาวกระจายวันนี้
09.45 น. บรรยากาศช่วงเช้าที่กระทรวงการคลัง ยังคงเงียบเหงา ผู้ชุมนุมกำลังรับแจกอาหาร
ขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์@NoteBUJR  

ม็อบศูนย์ราชการ-คลัง-ราชดำเนิน ขอพัก ยังไม่มีแผนดาวกระจายวันนี้
09.51น. ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล หน้าศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ อาคารบี รอฟังแกนนำแถลง
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์@weeranan 

ม็อบศูนย์ราชการ-คลัง-ราชดำเนิน ขอพัก ยังไม่มีแผนดาวกระจายวันนี้
10.25 น. มวลชนที่ศูนย์ราชการเวลานี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @tanatpong_nna

ม็อบศูนย์ราชการ-คลัง-ราชดำเนิน ขอพัก ยังไม่มีแผนดาวกระจายวันนี้
10.30 ภายในอาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @poohtnn24 


ติดตามข่าว ม็อบสุเทพ เทือกสุบรรณ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวการชุมนุมล่าสุด ม็อบ 3 จุดยังไม่มีแผนดาวกระจาย วันนี้ (28 พ.ย.56) อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:40:39 15,485 อ่าน
TOP