x close

จตุพร กร้าว เสื้อแดงจะชุมนุมจนกว่า สุเทพ ตาย-ม็อบยุติ


จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD Thaitv‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          จตุพร กร้าว เสื้อแดงจะชุมนุมจนกว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ ตาย หรือไม่ก็ม็อบยุติ เพื่อปกป้องรัฐบาลไม่ให้ถูกรัฐประหาร

          วานนี้ (28 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก แกนนำ นปช. นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า หนทางของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตอนนี้มีอยู่ทางเดียว คือการตีไพ่หรือทำหน้าที่เปิดประตูให้เกิดการรัฐประหาร หรือการลงมือขององค์การอิสระ เหมือนกับที่กลุ่มพันธมิตรฯ เคยทำมา ดังนั้น ที่รัฐบาลไม่ใช้กำลัง ศอ.รส. เข้าไปจับกุมนายสุเทพ หรือขัดขวางผู้ชุมนุมในการยึดสถานที่ราชการเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว การชนะนายสุเทพไม่ยาก แต่ถ้าจะจัดการกับนายสุเทพก็จะต้องถูกอ้างมาเป็นสาเหตุในล้มกระดาน

          นายจตุพร กล่าวต่อว่า ถึงแม้นายสุเทพจะประกาศจบการชุมนุมภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 แต่ตนคิดว่าน่าจะขยายอีก ส่วนในวันที่ 12 ธันวาคม 2556 พนักงานอัยการนัดนำตัวนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปส่งศาลอาญาในคดีฆ่าคนตายด้วยเจตนาเล็งเห็นผล ถ้าหากไม่ไปก็จะถูกหมายจับในคดีฆ่าคนตาย ซึ่งตนถามว่ามีหมายจับแล้วแต่นายสุเทพยังไม่ถูกจับจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งสถานการณ์การนำของนายสุเทพ จะเปลี่ยนไปทันที เพราะตกเป็นจำเลย เป็นผู้หลบหนีหมายศาล อัตราโทษคือประหารชีวิต นอกจากนี้ ศอ.รส. ควรขอหมายจับนายสุเทพ ในกรณีบุกยึดสถานที่ราชการด้วย 

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวต่อว่า รัฐบาลใช้การเมืองนำการทหารเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่การประชาสัมพันธ์ ของ ศอฉ. ภายใต้การนำของสุเทพ เรียกว่าปฏิบัติการ IO ยังมีความจำเป็น เพราะตอนที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุม นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ ได้ใช้ปฏิบัติการ IO โดยใช้ทีวีของรัฐทุกช่องในการถ่ายทอดสด ซึ่งหลายเหตุการณ์สร้างสถานการณ์บิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อผู้ชุมนุม ในวันนี้รัฐบาลจึงจำเป็นต้องให้ ศอ.รส. ออกมาบอกความจริงกับประชาชน ว่าในการยึดหน่วยงานราชการของนายสุเทพ ที่นายสุเทพบอกว่าไม่ได้มีการเข้าไปในตัวอาคาร แต่จริง ๆ แล้วมีการเข้าไปอย่างชัดเจน

          โดยนายจตุพร ได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์วันที่ 12 เมษายน 2552 นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ ไม่มีเหตุประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงสร้างสถานการณ์ให้เกิดภาพว่าคนเสื้อแดงทุบรถที่อ้างว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพนั่ง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครเห็นว่า 2 คนนี้นั่งในรถเลย แต่ภาพคนเสื้อแดงถูกแพร่ออกไปที่ทีวีทุกช่อง อีกทั้งมีการขออนุมัติหมายจับเสื้อแดง 30 กว่าคน แต่จับใครไม่ได้สักคนเดียว เพราะคนที่ทุบรถนั้นก็คือคนที่ถูกจัดฉากให้ใส่เสื้อแดงนั่นเอง

          ส่วนคลิปภาพชายชุดดำ สำนักข่าวอัลจาซีรา บันทึกภาพได้เพียงสำนักเดียว อีกทั้งยังตอบไม่ได้ว่าชายชุดดำมาจากจุดใด เพราะไม่ได้บันทึกเอง แต่มีคนมานำขายให้ นี่คือปฏิบัติการ IO ชายชุดดำ เป็นวาทกรรมที่นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์นำมาใช้

          นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า การต่อสู้กับคนชั่วเราไม่จำเป็นต้องชั่วเหมือนเขา แต่เราควรทำความดีด้วยการทำให้ความจริงปรากฏ ทุกวันนี้คนเสื้อแดงต้องอดทนอดกลั้น พารัฐบาลชุดนี้รอดพ้นจากสิ่งที่นายสุเทพต้องการ และพาสถานการณ์นี้ไปให้ถึงวันที่ 12 ธันวาคม เพื่อลากนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์เข้าสู่ศาลอาญาให้ข้อหาฆ่าคนตายเสียก่อนค่อยว่ากันอีกที ส่วนการยึดศูนย์ราชการก็ไม่ได้ยึดเบ็ดเสร็จอะไร เพียงแต่เป็นการตรึงกำลังและส่งสัญญาณข่มขู่ไม่ให้ข้าราชการทำงานได้ ขณะที่ศาลากลางจังหวัดที่ยึดก็เป็นพื้นที่ของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถ้ายึดนาน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็จะเดือดร้อนเอง

          ท้ายนี้ นายจตุพร กล่าวว่า การนัดหมายในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556 นี้ คนเสื้อแดงจะชุมนุมกันจนกว่านายสุเทพจะยุติ ไม่ว่าด้วยการตาย หรือการยุติการชุมนุม หรือการมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อป้องกันไม่ให้นายสุเทพเปิดประตูรัฐประหาร หรือตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ซึ่งไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร กร้าว เสื้อแดงจะชุมนุมจนกว่า สุเทพ ตาย-ม็อบยุติ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:47:12 19,952 อ่าน
TOP