x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ แจง พร้อมรับผลที่เกิดขึ้น ขอเพียงชาติอยู่รอด


หลวงปู่พุทธะอิสระ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์ , เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

          หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบใจในคำติติง พร้อมยอมรับผลที่เกิดขึ้น ขอเพียงชาติอยู่รอดจะมุ่งมั่นทำต่อไปจนสำเร็จ หลังถูกกรมการศาสนาเตือนขึ้นปราศรัยม็อบราชดำเนิน-ศูนย์ราชการ ไม่เหมาะสม

          จากกรณีที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้พระสงฆ์ออกมาช่วยเหลือประเทศชาติ นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

          วานนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้แสดงความเห็นถึงกรณีนี้ว่า ทางกรมการศาสนาได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังหลวงปู่พุทธะอิสระแล้ว เนื่องจากเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม เพราะการชุมนุมเป็นเรื่องของคฤหัสถ์ พระสงฆ์ไม่ควรแสดงตนเป็นปฏิปักษ์ หรือสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ตามคำสั่งมหาเถรสมาคมในปี 2538 ที่ห้ามพระภิกษุ-สามเณร เกี่ยวข้องกับการเมือง

          อย่างไรก็ตาม นายนพรัตน์ ชี้แจงด้วยว่า พระสงฆ์สามารถรับกิจนิมนต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองได้ ด้วยการไปเทศนาสั่งสอน แต่ไม่ควรปราศรัยในเรื่องการเมือง

          เช่นเดียวกับ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ที่มีรายงานว่า ทาง มส. ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าคณะภาคและเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ดำเนินการตักเตือนหลวงปู่พุทธะอิสระแล้ว เพราะเห็นว่าการปราศรัยบนเวทีทางการเมืองเช่นนั้นเป็นเรื่องไม่สมควร ไม่ใช่กิจของสงฆ์ จึงขอให้หยุดการเคลื่อนไหวดังกล่าวทันที

          พร้อมกันนี้ ทาง มส. ได้กำชับไปยังเจ้าคณะจังหวัดทั่วไปให้ดูแลคณะสงฆ์ในปกครองไม่ให้เข้าไปร่วมชุมนุม หรือยุ่งเกี่ยวกับการเมืองด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคม

หลวงปู่พุทธะอิสระ


          จากนั้น ในช่วงสายของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ว่า ขอบใจในเสียงตำหนิติเตือน ที่ขึ้นไปปราศรัยนั้นเป็นการบอกเรื่องจริงที่มองเห็น ทำให้ผู้ชุมนุมรับรู้ เข้าใจ ทั้งนี้ ขอโทษ ขออภัย ขอขอบใจ ที่ทุกคนเป็นห่วงในภาพพจน์ของท่าน ดังข้อความต่อไปนี้

          "ขอบใจในเสียงตำหนิติเตือน ที่ฉันได้ขึ้นเวทีลากไส้รัฐบาล ฉันถือว่าฉันกำลังทำหน้าที่บอกเรื่องจริงที่ฉันมองเห็น และนำเสนอด้วยภาษาและวิถีชาวบ้านทั่วไป ที่ฟังแล้วไม่ต้องแปล โดนใจ เข้าใจ ถูกใจผู้ฟังที่มีอารมณ์ร่วม และบางมุมก็ให้ข้อคิดสะกิดใจ จึงทำให้ผู้คนเป็นเรือนแสน รับรู้ถึงปัญหานั้น ๆ ได้

          แน่นอนล่ะ คนที่ดูอยู่วงนอกมองแล้วดูน่าเกลียด แต่ถ้าคนที่เขาอยู่ในที่ชุมนุม เขารับได้ เข้าใจง่าย ได้อารมณ์ เท่านี้ฉันก็พึงพอใจแล้ว เพราะฉันถือว่ายอดเขาไม่จำเป็นต้องขึ้นทางทิศเหนือเสมอ ขอให้ได้มีโอกาสขึ้นถึงยอดเขาได้เร็ว มาทิศไหนก็ใช้ได้ทั้งนั้น เพราะเรามีเวลาน้อยที่จะอยู่บนเวที อีกทั้งฉันยังเป็นคนที่ไม่มีภาพพจน์ จึงไม่จำเป็นต้องรักษาภาพ ขอเพียงสำเร็จประโยชน์แก่ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แม้จะให้ฉันทำบ้าใบ้ เดินแก้ผ้า หรือต้องตาย ฉันจะไม่ลังเลเลย นี่คือสิ่งที่มีอยู่ในใจฉัน

          ขอโทษ ขออภัย ขอขอบใจ ทุกคนที่เป็นห่วงในภาพพจน์ของฉัน ฉันใคร่ครวญดีแล้วจึงทำ และฉันพร้อมที่จะรับผลที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่ามันจะเป็นความเจ็บปวด หรือหอมหวาน ขอเพียงประเทศชาติอยู่รอด คนไทยปลอดภัยเป็นสุข พระศาสนาเป็นที่พึ่งของปวงประชาได้ ทั้งในยามสุขและทุกข์ ฉันจะมุ่งมั่นทำต่อไปจนประสบความสำเร็จ

เจริญธรรม
พุทธะอิสระ ๓๐/๑๑/๕๖         







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ แจง พร้อมรับผลที่เกิดขึ้น ขอเพียงชาติอยู่รอด อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:58:12 64,912 อ่าน
TOP